Kêu gọi nói không với nhựa sử dụng một lần thông qua thời trang và âm nhạc

Nguyễn Quỳnh| 31/03/2020 10:15

(TN&MT) - Hưởng ứng Chương trình “Giờ Trái Đất” năm 2020, Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) vừa phát động chiến dịch “No, Thanks!” nhằm kêu gọi mọi người dân thực hành lối sống xanh vì trất đất.

Các nghệ sỹ trẻ tham gia Chiến dịch "No, Thanhks" - nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần

Với thông điệp “say No, Thanks to single-use plastics” (Hãy nói không với nhựa sử dụng một lần), chiến dịch “No, thanks!” cùng đại sứ - nghệ sĩ trẻ Châu Bùi đã mang thông điệp bảo vệ môi trường đến gần hơn với giới trẻ, kêu gọi mỗi cá nhân thực hành lối sống xanh, thay đổi thói quen tiêu dùng hướng đến một hành tinh không rác thải nhựa.

Chia sẻ khi tham gia chiến dịch “No, Thanks!”, Châu Bùi cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui vì các bạn trẻ ngày càng năng động và sáng tạo hơn trong việc bảo vệ môi trường, khiến bản thân mình cũng muốn trở thành một phần giúp môi trường trở nên sạch đẹp”.

Nói về quan điểm của mình trong việc dùng thời trang và âm nhạc kêu gọi bảo vệ môi trường, nghệ sĩ Châu Bùi cho biết đây là một cách làm mới mẻ và sáng tạo, bởi một khi những thông điệp càng được hình ảnh hóa một cách rõ ràng, cụ thể, và truyền đi một cách thú vị như thế thì càng trở nên dễ hiểu hơn, gần gũi hơn, để mọi người có thể thực sự cảm nhận và bắt tay vào thay đổi thói quen.

“Lấy ví dụ như việc nói lời từ chối “No, thanks” với các sản phẩm nhựa dùng một lần, vốn dĩ nó rất đơn giản, nhưng lại khá dễ quên. Do đó, chúng ta thêu luôn câu nói vào chiếc áo khoác như một lời nhắc nhở, vì áo khoác là một phụ kiện không thể thiếu khi ra đường” - nghệ sỹ Châu Bùi cho biết.

Bắt nhịp nhanh với xu hướng sống xanh “No, Thanks!”, các nghệ sĩ như Bùi Công Nam, Kimmese, Helly Tống, Quang Đại, Trang Hý, Quỳnh Anh Shyn và fitness trainer nổi tiếng Linn Nguyễn đã đồng loạt đăng những bài viết chia sẻ quan điểm và kêu gọi cộng đồng cùng thay đổi thói quen tiêu dùng và nhận được hưởng ứng tích cực từ người hâm mộ.

Đặc biệt, những nghệ sĩ này cũng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm âm nhạc thuộc chiến dịch “No, Thanks!”, ra mắt vào ngày 04/04/2020 trên kênh Youtube và Fanpage của CHANGE.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi nói không với nhựa sử dụng một lần thông qua thời trang và âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO