Kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển qua Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018

12/07/2018 11:31

(TN&MT) – Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, sáng 12/7, tại Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24, Hãng hàng không Vietjet và các đơn vị tổ chức họp báo Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018 và phát động Cuộc thi thiết kế Poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển”.  

bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia
Bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phát biểu khai mạc buổi họp báo


Phát biểu khai mạc buổi họp báo, bà Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia cho biết: “Việc bảo vệ môi trường biển không phải trách nhiệm của bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào. Với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt”, Chiến dịch Hãy làm sạch biển năm 2018 kêu gọi cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ hãy yêu biển bằng các hành động cụ thể và thiết thực, như không xả rác thải sinh hoạt bừa bãi tại các khu vực biển, thu gom rác thải đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa, tham gia vào các hoạt động của Chiến dịch Hãy làm sạch biển tại các địa phương, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến mang tính chất đột phá, sáng tạo, có khả năng triển khai hiệu quả,…

Ông Dương Hoài Nam – Giám đốc Văn phòng Khu vực miền Bắc Vietjet Air cho biết: Nhận thấy chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một chương trình có ý nghĩa và góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường biển, nâng cao ý thức của cả cộng đồng về vai trò quan trọng của bảo vệ môi trường biển nên Ban lãnh đạo, CBNV và tổ chức Hội Liên hiệp thanh niên Vietjet quyết định sẽ đồng hành cùng chương trình. Đây cũng là một trong những cam kết hợp tác giữa Vietjet và Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam trong giai đoạn 2018-2023.
 

Ông Dương Hoài Nam – Giám đốc Văn phòng Khu vực miền Bắc Vietjet Air
Ông Dương Hoài Nam – Giám đốc Văn phòng Khu vực miền Bắc Vietjet Air phát biểu


“Vietjet sẽ phối hợp giới thiệu, tuyên truyền chiến dịch “Hãy làm sạch biển”, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường biển trong CBNV, thanh niên Vietjet và quan trọng là hành khách trên các chuyến bay của hãng, nhất là các đường bay đến Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Bình, Phú Quốc… Hãng cũng dành tặng giải thưởng là các cặp vé khứ hồi cho các poster và sáng kiến có lượt like và chia sẻ nhiều nhất hàng tuần và người thắng giải chung cuộc. Đồng thời, trên các chuyến bay của mình, Vietjet cũng ưu tiên sử dụng các trang thiết bị có thể tái chế, thân thiện với môi trường và trong các hoạt động thường nhật…” – ông Dương Hoài Nam nhấn mạnh.
 

v
Đại diện ban tổ chức trả lời các câu hỏi về chương trình


Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức cho biết: Được triển khai từ ngày 12/7-31/8/2018, Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018, được Ban Bí thư Trung ương Đoàn chỉ đạo triển khai trong toàn quốc. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế. Chiến dịch năm nay hướng tới có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển; duy trì thường xuyên hoạt động tối thiểu mỗi tuần 1 lần tại ít nhất 1 điểm ô nhiễm rác thải; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải tại ít nhất 50%  các địa bàn được xác định bị ô nhiễm rác thải sinh hoạt; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi được đề xuất. Điểm đặc biệt năm nay là bất kể khách du lịch nào cũng có cơ hội được tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, thu gom rác thải ở một số bãi tắm du lịch công cộng vào các ngày cuối tuần như tại Kiên Giang, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Bình, …
 

m
Đại diện ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo

 

m
m
m
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi họp báo


Ngày hội “Hãy làm sạch biển” cấp Trung ương sẽ được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vào ngày 20/7/2018 với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, 27 tỉnh, thành phố có đường bờ biển khác cũng đồng loạt cùng tổ chức các hoạt động thu gom rác thải.
 

Trong khuôn khổ chương trình họp báo, Trung tâm Tình nguyên Quốc gia phối hợp cùng Bộ Công an, Hãng hàng không Vietjet, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội phát động Cuộc thi thiết kế Poster và Sáng kiến “Hãy làm sạch biển” với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt” dành cho tất cả đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài có trụ sở đặt tại Việt Nam, các câu lạc bộ, đội, nhóm. Các sáng kiến được lựa chọn ngoài các phần thưởng về tiền mặt và hiện vật, các tác giả sẽ được hỗ trợ thêm một phần kinh phí từ Ban Tổ chức và được kết nối với các tổ chức, đơn vị tiềm năng về lĩnh vực môi trường để triển khai sáng kiến trong thực tiễn. Thông tin chi tiết về cuộc thi và các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải thường xuyên trên trang fanpage của Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” (Tên fanpage: HÃY LÀM SẠCH BIỂN).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường biển qua Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO