Kè chống sạt lở Mũi Cà Mau ngừng thi công do thiếu kinh phí

07/02/2014 00:00

(TN&MT) - Hiện công trình xây dựng tuyến đê kè chống sạt lở Mũi Cà Mau đang bị đình trệ trong khi mới thi công được khoảng 60% tổng khối lượng.

(TN&MT) - Thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau – Chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đê kè chống sạt lở Mũi Cà Mau, hiện công trình đang bị đình trệ trong khi mới thi công được khoảng 60% tổng khối lượng.
   
Công trình kè chống sạt lở mũi Cà Mau
   
  Thời gian qua, tỉnh đã tạm ứng 100 tỉ đồng vốn ngân sách Trung ương và 20 tỉ đồng ngân sách địa phương để chi cho các nhà thầu. Tuy nhiên, gần đây 2 nhà thầu (DNTN Tân Phát và Công ty Quang Tiền) đã có văn bản gửi UBND tỉnh, ngưng thi công, với lý do: đã thi công 60% tổng khối lượng nhưng mới chỉ được giải ngân 40% tổng giá trị công trình, nên không còn khả năng tài chính để thi công. Trong khi đó, UBND tỉnh Cà Mau đã nhiều lần có văn bản đề nghị Trung ương giải ngân số vốn còn lại nhưng chưa được giải quyết và địa phương thì vẫn đang trông chờ.
   
  Được biết, công trình này được khởi công từ năm 2011, với tổng chiều dài khoảng 2.700m, nhằm bảo vệ cột mốc quốc gia, bảo vệ khu dân cư, bảo vệ rừng phòng hộ ven biển tại khu vực bờ biển Đất Mũi, tổng kinh phí 220 tỉ đồng. Bình quân 1km kè tiêu tốn trên 81 tỉ đồng.
Tin và ảnh: Hùng Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kè chống sạt lở Mũi Cà Mau ngừng thi công do thiếu kinh phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO