Karofi: hành trình 5 năm mang 200 triệu lít nước sạch đến vùng khó

Lê Hương| 14/04/2022 21:35

Từ khi thành lập đến nay, Karofi không chỉ dẫn dầu thị phần với những sản phẩm máy lọc nước chất lượng mà còn để lại dấu ấn khác biệt với hàng loạt dự án cộng đồng thiết thực, mang lại hiệu quả và giá trị lâu dài.

Hành trình bền bỉ “Tận tâm vì tương lai”

Năm 2012, Karofi bắt đầu gia nhập thị trường máy lọc nước. Ngay từ khi mới thành lập, cái tên Karofi dù được ít người biết đến nhưng đã gắn trách nhiệm xã hội trở thành chiến lược phát triển lâu dài. Đội ngũ lãnh đạo Karofi đã có tầm nhìn dài hạn, xây dựng một chiến lược hoàn chỉnh, có hệ thống và hướng đến những giá trị phát triển bền vững theo nhu cầu thực tế của xã hội.

anh-1.jpeg
Hơn 200 triệu lít nước sạch đã được Karofi trao đến những hoàn cảnh thiệt thòi trong xã hội

8 năm liên tục từ khi thành lập đến nay, Karofi không chỉ dẫn dầu thị phần với những sản phẩm máy lọc nước chất lượng, chuyên sâu trong công nghệ mà còn để lại dấu ấn khác biệt với hàng loạt dự án cộng đồng thiết thực, mang lại hiệu quả và giá trị lâu dài.

Từ năm 2015 - 2022, tổng ngân sách thực hiện CSR của Karofi đã lên tới con số 23 tỷ đồng. Quan trọng hơn, từng đồng chi phí đều được chi đúng lúc, đúng chỗ, mang lại hiệu quả “nhãn tiền”: Hơn 200 triệu lít nước sạch được trao tay, hơn 1.0000.000 người dân có được nguồn nước sạch và hưởng lợi từ chương trình:

Đưa nước sạch đến 7 điểm nóng “làng ung thư”

Bắt đầu khiển trai từ 2015, đây là dự án kéo dài và đòi hỏi nhiều nỗ lực của đội ngũ triển khai CSR Karofi.

Thực trạng các “làng ung thư” đã diễn ra trong nhiều năm, con số ám ảnh về số người chết vì ung thư do ô nhiễm nguồn nước tăng dần mỗi năm mà chưa có biện pháp xử lý triệt để. Chính vì vậy, không chỉ hướng tới mục tiêu tặng 75 triệu lít nước tinh khiết đến các điểm ô nhiễm trên toàn quốc, Karofi còn phối hợp với các đơn vị tổ chức khám sức khỏe miễn phí, tuyên truyền về sử dụng nước sạch cũng như tác động của nguồn nước tới sức khỏe cho người dân.

anh-2.jpeg
Máy lọc nước trở thành “phao cứu sinh” đối với người dân ở các làng ung thư

Hơn 300 máy lọc nước gia đình đã được lắp đặt tận nơi đến 7 ngôi làng ung thư có nguồn nước bị ôm nhiễm bao gồm: làng Thống Nhất (Đông Lỗ, Ứng Hòa, Hà Nội); làng Lũng Vị (Đông Phương Yên, Chương Mỹ, Hà Nội); làng Yên Lão (Hoàng Tây, Kim Bảng, Hà Nam); làng Mẫn Xá (Văn Môn, Yên Phong, Bắc Ninh); Đại An (Vụ Bản, Nam Định); làng Cờ Đỏ (Diễn Châu, Nghệ An); xã Nhân Chính (Lý Nhân, Hà Nam).

Tổng kết chương trình có khoảng 15.000 học sinh, 1.500 người dân nghèo được tiếp cận và sử dụng nguồn nước tinh khiết đảm bảo an toàn, trên 25 khu học đường bao gồm các cơ sở của các trường mầm non, tiểu học, THCS ở các địa phương ô nhiễm.

Tặng máy lọc nước cho các bệnh viện lớn

anh-3.jpeg
Máy lọc nước tích hợp nóng lạnh được Karofi trao tặng cho các bệnh viện lớn trên cả nước để phục vụ nhu cầu cho bệnh nhân và người nhà

Nhận thấy nhu cầu về nước sạch, đặc biệt là nước nóng của người dân tại cái bệnh viện lớn, Karofi đã triển khai khảo sát và tài trợ máy lọc nước tích hợp tính năng nóng lạnh cho hàng loạt những bệnh viện có mật độ khám chữa bệnh cao nhất cả nước như: Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Sản Trung Ương, Bệnh viện Mắt Trung Ương, Bệnh viện E, Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện đột quỵ Cần Thơ, Bệnh viên Bỏng Quốc gia, 4 bệnh viện lớn ở Bắc Giang, BV Đa khoa Đồng Hới, BV Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Với tổng số gần 200 máy lọc nước được tài trợ trong vòng 5 năm cung cấp 60 triệu lít nước tinh khiết cho các bệnh viện, Karofi đã phục vụ nhu cầu nước sạch cho hàng trăm nghìn lượt bệnh nhân khám chữa bệnh và người nhà, góp phần giảm bớt gánh nặng kinh tế cho những bệnh nhân nghèo.

Chung tay cùng cộng đồng sau thiên tai, dịch bệnh

2020 được là một năm nhiều diễn biến phức tạp của thiên tai và dịch bệnh. Hậu quả, không chỉ người dân mà các doanh nghiệp cũng phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Nhưng không vì vậy mà Karofi bỏ quên “cái Tâm” với cộng đồng. Ngay tại thời điểm khó khăn nhất, Karofi kích hoạt gói tài trợ hơn 11 tỷ đồng cho các dự án “CSR nóng” để kịp thời hỗ trợ người dân.

Liên tục từ đầu năm, Karofi đã tài trợ gần 50.000 hộp khẩu trang tương đương 2,5 triệu lượt dùng đến những khu vực nóng dịch bệnh như: Hạ Lôi (Vĩnh Phúc, Bạch Mai, Đà Nẵng, Quảng Bình, Pháp… đáp ứng nhu cầu thiết thực của người dân và các bệnh nhân ngay trong thời điểm đỉnh dịch.

anh-4.png
Các trạm nước sạch tinh khiết Karofi giúp bà con Miền Tây vượt qua hạn mặn

Tiếp đó, khi hạn mặn lịch sử làm điêu đứng biết bao hộ gia đình ở khu vực miền Tây, Karofi đã gấp rút triển khai lắp đặt và hoàn thiện 4 trạm lọc nước tinh khiết công suất lên đến 3000l/h, có khả năng lọc nước phèn, nước mặn thành nước tinh khiết cho những điểm dân cư chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đồng thời, hàng trăm chuyến xe lọc nước lưu động đã ngày đêm mang hàng triệu lít nước tinh khiết đến tận tay từng hộ dân để không ai bị bỏ quên.

Đến tháng 10/2020, khi thiệt hại sau cơn lũ miền Trung không thể tính bằng con số, Karofi đã hướng về mảnh đất ruột thịt bằng việc ngày đêm nghiên cứu chế tạo và sản xuất máy lọc nước dành riêng cho người dân trong và sau bão lũ. 500 sản phẩm lọc nước nhỏ gọn không sử dụng điện, không tạo nước thải với tổng giá trị gần 700 triệu đồng đã được trao đến người dân 3 tình: Quảng Trị Quảng Bình, Hà Tĩnh.

anh-5.jpeg
Bà con vùng lũ vui mừng khi nhận máy lọc nước chuyên biệt của Karofi

Dự án “Hồi sinh nước sạch sau lũ” còn triển khai các hoạt động thiết thực như: tài trợ tiền mặt, sửa chữa và bảo dưỡng máy lọc nước miễn phí cho người dân sau lũ.

Đại diện Karofi cho biết, “Là một doanh nghiệp luôn gắn mình với trách nhiệm xã hội và với mục tiêu: Tất cả người dân Việt Nam đều có nước tinh khiết để dùng. Chúng tôi mong muốn chia sẻ một phần ngân sách của mình, nhằm khẩn trương mang nguồn nước tinh khiết miễn phí đến những điểm nóng ô nhiễm nước - nơi những người dân nghèo, đặc biệt là những mầm non tương lai của đất nước không có điều kiện tiếp cận với nước sạch, phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề do nguồn nước ô nhiễm gây ra thông qua chương trình Tận tâm vì tương lai Việt”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Karofi: hành trình 5 năm mang 200 triệu lít nước sạch đến vùng khó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO