Trong nước

IUCN mong muốn đẩy mạnh hợp tác về môi trường, khí hậu và tài nguyên nước

Khương Duy 13/12/2023 - 10:04

(TN&MT) - Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về môi trường, khí hậu và tài nguyên nước, bà Grethel Aguilar, Tổng Giám IUCN cho biết tại cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất.

small_bt-tiep-khach-cuoc-8_iucn_4.jpg
Bà Grethel Aguilar, Tổng Giám đốc Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và mong muốn đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về môi trường, khí hậu và tài nguyên nước.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cảm ơn và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của IUCN trong những năm qua đối với công tác bảo tồn tại các địa phương của Việt Nam, cụ thể là những đóng góp quan trọng vào công cuộc bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường mang lại nhiều thành quả như các khu bảo tồn, sinh quyển, đất ngập nước…

Trong xu thế đa dạng sinh học là vốn tự nhiên quan trọng để phát triển kinh tế xanh bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu đề ra tại Chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, Bộ trưởng đề nghị IUCN tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn tài chính cho các dự án chuyển đổi với quy mô lớn hơn và mang lại sinh kế cho người dân, hợp tác hỗ trợ Việt Nam về quản lý lưu vực sông, bảo đảm an ninh nguồn nước.

small_bt-tiep-khach-cuoc-8_iucn_3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh gặp gỡ, trao đổi công việc với Bà Grethel Aguilar, Tổng Giám đốc Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN)

Bà Grethel Aguilar cho biết, IUCN có mặt tại Việt Nam cách đây 30 năm và đã tích cực tham gia vào nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học toàn cầu. IUCN mong muốn tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác nhất là trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, thực hiện các dự án hợp tác chung liên quan đến môi trường, khí hậu và tài nguyên nước.

Bà Aguilar cho biết, IUCN cam kết hỗ trợ Việt Nam tiếp cận các kênh tài chính và kỹ thuật để thực hiện các dự án về tài nguyên nước, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.

small_bt-tiep-khach-cuoc-8_iucn_5.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh và Bà Grethel Aguilar, Tổng Giám đốc Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN) chụp ảnh lưu niệm

* Trước đó, cũng trong khuôn khổ Hội nghị COP28, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cũng đã có cuộc trao đổi với bà Theresa Mundita Lim, Giám đốc điều hành Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN. Bà Theresa Mundita Lim đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học và khẳng định Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN cam kết hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường để triển khai các hoạt động hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IUCN mong muốn đẩy mạnh hợp tác về môi trường, khí hậu và tài nguyên nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO