Iran: Động đất mạnh 5,2 độ richter làm thương ít nhất 23 người

22/12/2017 11:47

(TN&MT) – Kênh truyền hình state TV của nhà nước Iran cho biết, ngày 21/12, một trận động đất mạnh 5,2 độ richter đã làm rung chuyển tỉnh Kerman, phía Đông Nam Iran và làm ít nhất 23 người bị thương, chỉ một ngày sau trận động đất nhẹ gần thủ đô Tehran.

Theo kênh truyền hình state TV, các đội cứu hộ đã được huy động tới thị trấn Kouhbanan, tâm chấn của trận động đất mới nhất. Không có trường hợp thiệt mạng được báo cáo.

"Điện đã bị cắt trong thị trấn... Một số ngôi nhà bị hư hỏng", một quan chức địa phương nói với state TV.

Hãng tin bán chính thức ILNA cho biết nhiều người dân đã vội vã chạy ra khỏi nhà ở Kouhbanan vì lo sợ những cơn chấn động sau bảy cơn dư chấn sau trận động đất xảy ra lúc 20h34 theo giờ địa phương.

"Tôi kêu gọi mọi người giữ bình tĩnh. Thời tiết rất lạnh và chúng tôi cần lều... Vẫn chưa có xác nhận và thông báo chính thức về số người thiệt mạng và số người bị thương" - Mohsen Seifouri, cảnh sát trưởng của Kouhbanan nói với hãng thông tấn bán chính thức Fars.

Mọi người kiểm tra điện thoại của họ ở Teheran sau khi một trận động đất xảy ra ở thủ đô của Iran. Ảnh: AFP
Mọi người kiểm tra điện thoại của họ ở Teheran sau khi một trận động đất xảy ra ở thủ đô của Iran. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, một quan chức địa phương cho biết không có trường hợp nào thương vong.

Phó Giám đốc cơ quan quản lý khủng hoảng tỉnh Kerman, Mostafa Ayatollahi-Mousavi nói với hãng thông tấn bán chính thức Tasnim: "Một số đội cứu hộ đang ở trong khu vực bị động đất và may mắn là chúng tôi không bị thương vong".

Một số trận động đất mạnh đã tấn công tỉnh Kerman vào ngày 12/12, khiến hàng chục người bị thương và phá hủy nhà cửa.

Vào tối 20/12, trận động đất mạnh 5,2 độ richter đã xảy ra tại một thị trấn gần thủ đô Tehran, làm chết 2 người và làm 117 người bị thương.
Phá vỡ bởi một số đường đứt gãy địa chất lớn, Iran là một trong những quốc gia xảy ra động đất nhiều nhất trên thế giới. Trận động đất lớn cuối cùng xảy ra ở Iran là trận động đất năm 2003 ở Bam, ở tỉnh Kerman, miền đông nam nước này, giết chết ít nhất 31.000 người và làm phẳng thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Động đất mạnh 5,2 độ richter làm thương ít nhất 23 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO