Sức khỏe

Intracom Group: Đưa “bệnh viện di động” lên non cao

Xuân Phương 26/08/2023 - 15:13

(TN&MT) - Đưa đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, hệ thống trang thiết bị và thuốc điều trị lên vùng cao, nhằm giải quyết khó khăn về đi lại và chi phí cho bà con, chính là ý nghĩa của Hành trình nâng niu từng sự sống do Intracom Group thực hiện vào ngày 26/8.

Theo đó, hơn 500 người dân xã đặc biệt khó khăn – xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa đã được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí.

Bá Thước là một huyện miền núi cao của tỉnh Thanh Hóa, là một trong 74 huyện nghèo nhất cả nước. Dân số trên 103 nghìn người; đa số là đồng bào dân tộc thiểu số, với 3 dân tộc chính Mường, Thái, Kinh. Trong đó, xã Thành Sơn là xã đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện 28 km. Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 38,29% và hộ cận nghèo 217 hộ chiếm 39,38%. Thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức bình quân chung của huyện. Thêm vào đó, địa hình trắc trở chủ yếu là đồi, núi và cách xa trung tâm khiến cho bà con gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chăm sóc các dịch vụ y tế.

6(1).jpg
Ngay từ sáng sớm người dân xã Thành Sơn đã xếp hàng chờ được khám và phát thuốc miễn phí

Ông Lò Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện tại, việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Nhân lực Trạm y tế xã còn thiếu, các trang thiết bị chuyên môn đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh ban đầu còn nghèo nàn. Trong khi đó, huyện đã đặt mục tiêu năm 2023 nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thăm, khám, nâng cao sức khỏe của người dân.”

7.jpg
Y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tận tình thăm khám cho bà con.

Thấu hiểu điều này, gần 30 y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cùng đoàn công tác Intracom Group đã có mặt kịp thời, thưc hiện chuyến di chuyển nhân lực và hệ thống máy móc trực tiếp đến vùng cao để khám chữa cho người dân Thành Sơn.

Ông Lò Văn Thắng khẳng định: Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của Bệnh viện đa khoa Phương Đông, góp phần để người dân tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt hơn. Sự hỗ trợ của Intracom Group trong chương trình nói riêng và sự giúp sức của các doanh nghiệp nói chung chính là nguồn động lực to lớn, góp phần đưa xã nhanh chóng thoát nghèo, đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và mang lại cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho người dân.

3(1).jpg
Bà con vô cùng vui mừng và xúc động trước thái độ tận tâm của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

Tại đây, người dân được thực hiện các dịch vụ khám sức khỏe ban đầu, khám nội, khám nhi và cấp phát thuốc. Đến với xã Thành Sơn (Huyện Bá Thước), món quà mà Intracom Group mong muốn gửi trao không chỉ đơn thuần là những vật phẩm, mà còn là thông điệp của tình yêu thương và sự sẻ chia.

1(1).jpg
Các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cùng đoàn công tác Intracom Group chụp ảnh lưu niệm với đại diện chính quyền và người dân Bá Thước, Thanh Hoá.

Đồng hành cùng Intracom Group, Công ty Dược Trang thiết bị y tế quân đội đã trao tặng trang thiết bị và dụng cụ cho trạm y tế địa phương.

Chị Ngân Thị Luận là người đầu tiên có mặt trong buổi thăm khám, chia sẻ: “Đau người cả tháng rồi nhưng tôi không đi khám được vì chưa có tiền, trung tâm y tế lại cách xa quá. Hôm nay đến được khám, được cả thuốc về không mất tiền nên rất vui”

Chị Lò Thị Hoa cũng đưa con đến khám. Chị bày tỏ niềm vui khi các bác sĩ nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo và cảm thấy phấn khởi khi phát hiện ra tình trạng của bé hiện tại để xử lý. Thái độ và sự tận tâm của các bác sĩ áo trắng hôm nay cũng là điều khiến chị vô cùng ấn tượng.

Mong rằng, Intracom Group sẽ tiếp tục nhận rộng chương trình “bệnh viện di động” đến mọi vùng miền khó khăn trên cả nước, đồng hành cùng sức khỏe người dân và thể hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng.

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông được xây dựng bởi Tập đoàn đa ngành Intracom Group. Toạ lạc tại Số 9, Phố Viên, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh Viện Đa Khoa Phương Đông có quy mô 1000 giường bệnh, là địa chỉ uy tín trong nhiều năm qua về khám chữa bệnh, với đội ngũ chuyên gia - bác sĩ hàng đầu, trang thiết bị hiện đại, cùng các phác đồ điều trị hiệu quả, khoa học mang đến dịch vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cao cấp, toàn diện với chi phí hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Intracom Group: Đưa “bệnh viện di động” lên non cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO