Doanh nghiệp - doanh nhân

INSEE Việt Nam tiếp tục nhận Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững

Khánh Loan 04/07/2023 18:20

(TN&MT) - Ngày 29/06/2023 vừa qua, INSEE Việt Nam vinh dự được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức ở hai hạng mục Nhà lãnh đạo E-S-G và Doanh nghiệp tiêu biểu tối ưu sử dụng nguyên vật liệu thay thế hiệu quả.

hinh-1-voi-nhung-no-luc-khong-ngung-tren-hanh-trinh-phat-trien-ben-vung-insee-viet-nam-vinh-du-duoc-nhan-giai-thuong-top-50-doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-csa-2-nam.jpg
Với những nỗ lực không ngừng trên hành trình Phát triển Bền vững, INSEE Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển bền vững (CSA) 2 năm liên tiếp

Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2023 (CSA) do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức với chủ đề “Giá Trị Trường Cửu Của E-S-G” nhằm vinh danh các Doanh nghiệp có những hành động thực tiễn, tuân thủ các vấn đề liên quan của Môi trường, Xã hội và Quản trị. INSEE Việt Nam vinh dự lần thứ 2 được nhận giải thưởng này là một sự ghi nhận tích cực cho những nỗ lực mà Công ty đã, đang và sẽ triển khai trong hành trình Vững Xây Cuộc Sống mà INSEE theo đuổi.

Với lịch sử hơn 50 năm dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng bền vững ở Châu Á, tập đoàn INSEE đã đề ra Tham vọng phát triển bền vững tầm nhìn tới năm 2030 đi theo các Cam kết E-S-G. Tại Việt Nam, các mục tiêu để hiện thực hóa tham vọng này đã được lồng ghép xuyên suốt chuỗi giá trị của doanh nghiệp và hợp tác với các bên hữu quan nhằm hướng đến bảo vệ môi trường, tạo nên những giá trị tích cực cho xã hội và quản trị doanh nghiệp xuất sắc.

Cụ thể với mục tiêu Môi trường (Environment), INSEE đã và đang nỗ lực trong các hoạt động để giảm lượng khí thải carbon thông qua việc sử dụng nhiên liệu và nguyên liệu thô thay thế. Hiện INSEE đang có mức phát thải CO2 thấp nhất trong ngành tại Việt Nam, ở mức 379kg CO2/ tấn xi măng sản xuất (số liệu năm 2022) so với 667 kg/ CO2 tấn xi măng (ước tính bởi Hiệp hội Xi măng Việt Nam - VNCA vào năm 2022). Đồng thời, INSEE cũng giảm thiểu tác động đến đa dạng sinh học thông qua các hoạt động hợp tác cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và đảm bảo sử dụng tài nguyên nước có trách nhiệm tại tất cả các nhà máy của INSEE.

Xã hội (Social) là mục tiêu tiếp theo mà INSEE mong muốn tạo nên tác động tích cực đến xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, cung cấp nơi làm việc an toàn nhất cũng như gắn kết với cộng đồng nơi Công ty hoạt động. Trong chiến lược trách nhiệm xã hội của INSEE, công ty tập trung vào 3 trụ cột chính bao gồm phát triển cộng đồng bền vững, xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ giáo dục trên khắp miền Nam Việt Nam. INSEE tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng và cộng đồng bền vững ở các vùng nông thôn nơi các nhà máy của INSEE đang hoạt động, vì đây được xem là khoản đầu tư tốt nhất cho xã hội và gắn kết với chính quyền địa phương bằng cách kêu gọi nhân viên INSEE trực tiếp tham gia đóng góp giờ tình nguyện cho các hoạt động xã hội hội ý nghĩa. Tính đến nay, INSEE đã cải tạo và xây dựng gần 20 ngôi nhà cho các hộ dân cần được giúp đỡ, hơn 120km đường được bê tông hóa và 14 cây cầu dân sinh được xây dựng. Hiện tại, INSEE đang trong quá trình triển khai xây dựng 5 ngôi nhà tình thương cho các hộ gia đình cần được giúp đỡ tại địa bàn huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Với mục tiêu phát triển giáo dục với chương trình đào tạo nghề tại doanh nghiệp (EVE), INSEE đã giúp phát triển nguồn lực lao động và mang đến cơ hội việc làm tại địa phương ở khu vực nhà máy Hòn Chông, tạo cơ hội cho hơn 200 học viên trên địa bàn. Bên cạnh đó, Công ty cũng tổ chức cuộc thi INSEE Prize, một sân chơi hướng đến xây dựng bền vững dành cho sinh viên và giúp hiện thực hóa các thiết kế chiến thắng vào đời sống.

Đối với mục tiêu Quản trị (Governance), Doanh nghiệp luôn quản lý lợi ích của các bên liên quan một cách có trách nhiệm và bền vững. Tại INSEE Việt Nam, quản trị công ty tốt được khuyến khích ở mọi cấp độ trong tổ chức. Là một thành viên của Siam City Cement Public Company Limited, INSEE Việt Nam tuân thủ Chính sách Quản trị Công ty và Quy tắc Ứng xử trong Kinh doanh của Tập đoàn cùng với các chính sách quản lý khác tại Việt Nam, củng cố hơn nữa cam kết của Công ty đối với các tiêu chuẩn cao nhất về liêm chính trong kinh doanh ở tất cả các giao dịch, thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu trong các biện pháp của INSEE, phòng ngừa các hành vi không tuân thủ.

hinh-2-ong-dao-nguyen-khanh-truong-bo-phan-phat-trien-ben-vung-va-truyen-thong-doanh-nghiep-dai-dien-insee-viet-nam-nhan-giai-thuong-top-50-doanh-nghiep-phat-trien-ben.jpg
Ông Đào Nguyên Khánh – Trưởng Bộ phận Phát triển Bền vững và Truyền thông Doanh nghiệp đại diện INSEE Việt Nam nhận giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (CSA) năm 2023

Theo ông Đào Nguyên Khánh – Trưởng Bộ phận Phát triển Bền vững và Truyền thông Doanh nghiệp, đại diện INSEE Việt Nam chia sẻ: “Tại INSEE, chúng tôi đang thúc đẩy tham vọng E-S-G của mình bằng cách quản trị và kiểm soát chặt chẽ tiến trình thực thi từng sáng kiến bởi cuộc họp đánh giá bởi Hội đồng phát triển bền vững mỗi 2 tháng một lần tại cấp độ từng quốc gia sở tại đến toàn Tập đoàn. Mỗi sáng kiến và kế hoạch thực hiện sẽ do Ban Lãnh đạo trực tiếp quản lý, chỉ đạo để đảm bảo việc triển khai được đẩy nhanh tiến độ, giúp INSEE đạt được mục tiêu hàng năm và tham vọng Phát triển bền vững đến năm 2030.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE Việt Nam tiếp tục nhận Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO