INSEE Prize  2019 - Thêm một giấc mơ thành hiện thực

06/04/2019 13:15

(TN&MT) - Được phát động từ tháng 9/2018, Giải thưởng INSEE Prize 2019 đã thu hút được 282 bài dự thi từ 43 trường đại học trên cả nước. Ngày 5/4/2019, Vòng Chung kết cuộc thi đã diễn ra tại Đại học Quốc gia TP.HCM, với sự tham dự của đại diện Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban lãnh đạo INSEE Việt Nam...

SEE1
Ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng và ông Colin Terry - Giám đốc Tài chính INSEE Việt Nam trao giải Nhất cho Đề tài Chốt bảo vệ

Trải qua 10 năm tổ chức, INSEE Prize (tiền thân là Holcim Prize) được xác định phải là một cuộc thi truyền tải được quan điểm xây dựng bền vững, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng. Hơn thế nữa, vượt ra khỏi khuôn khổ của một cuộc thi dành cho sinh viên, INSEE Prize là một sân chơi khoa học, nơi những ý tưởng nghiên cứu sẽ không chỉ dừng lại trên trang giấy mà được ứng dụng vào thực tế, trực tiếp giải quyết các vấn đề cấp bách của người dân. Trong 10 năm qua, Công ty đã huy động 12,7 tỷ đồng cho 8 dự án triển khai thực tế, trong đó, INSEE trực tiếp đóng góp 3 tỷ đồng, phục vụ lợi ích cho hơn 5.000 người hưởng lợi trên cả nước.

Đến với Giải thưởng INSEE Prize 2019, các nhóm thí sinh có cơ hội tiếp cận gần hơn với xu hướng ứng dụng công trình xanh và xây dựng bền vững. Ngoài ra, hầu hết các đề tài dự thi năm nay đều hướng đến mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó cũng chính là tuyên ngôn thương hiệu “Vững xây cuộc sống” và định hướng phát triển kinh doanh bền vững cân bằng giữa ba yếu tố "Thịnh vượng - Hành tinh - Con người". Trong đó, Giải thưởng INSEE Prize chính là đóng góp nhỏ của INSEE trong công cuộc phát triển yếu tố “Con người” cho Việt Nam.

SEE2
Ông Lê Văn Tới - Phó Chủ tịch Hội Vật liệu Xây dựng và bà Trần Hải Ninh - Giám đốc Nhân sự INSEE Việt Nam trao giải Nhì cho các thí sinh

Ông Colin Terry, Giám đốc Tài chính INSEE Việt Nam, chia sẻ: “Với chiến lược "Vững xây cuộc sống”, INSEE tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu mọi thứ chúng ta xây nên góp phần làm cho cuộc sống thêm đáng sống. Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu này khi chúng ta áp dụng được xu hướng xây dựng bền vững trong tất cả các công trình đang và sẽ được xây dựng.

Với các công nghệ và vật liệu xây dựng hiện tại, trong đó có các sản phẩm Nhãn xanh của INSEE, tất cả các tòa nhà có thể trở thành các tòa nhà xanh, tuy nhiên, điều chúng ta còn thiếu là yếu tố “Con người”. Là một trong những Công ty hàng đầu về vật liệu xây dựng, INSEE mong muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn về xây dựng bền vững và quảng bá xu hướng này cho thế hệ trẻ thông qua việc tổ chức Giải thưởng INSEE Prize.”

Thành viên Ban Giám khảo INSEE Prize là những chuyên gia hàng đầu trong ngành xây dựng, đến từ Bộ Xây dựng, Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Hội đồng Công trình xanh VGBC, Công ty Tư vấn Công trình xanh GreenViet và INSEE Việt Nam - là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam trong việc phát triển các giải pháp xây dựng bền vững.

SEE3
Ông Nguyễn Quốc Thông - Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam và ông Nguyễn Công Minh Bảo - Giám đốc Bền vững và Truyền thông INSEE Việt Nam trao giải Ba

Ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng - Bộ Xây dựng, đồng thời là thành viên Ban Giám khảo INSEE Prize, chia sẻ: “Tôi tin rằng khi bước ra từ sân chơi này, các bạn sinh viên sẽ thật sự hiểu được tầm quan trọng và khả năng áp dụng xây dựng bền vững để phát triển cơ sở hạ tầng, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Bộ Xây dựng cũng rất ủng hộ và khuyến khích những giải thưởng chuyên môn như thế này từ phía các doanh nghiệp, vì hơn ai hết, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hàng đầu về đầu tư công nghệ xanh như INSEE, là nơi tốt nhất để thế hệ tương lai của đất nước có thể học hỏi những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.”

see4
Top 5 Đề tài đạt giải INSEE Prize 2019 nhận phần thưởng từ Ban tổ chức

Vòng Chung kết diễn ra gay cấn khi các nhóm bảo vệ đề án của mình lần cuối cùng trước Ban Giám khảo. Sau khi cân nhắc tất cả các yếu tốt đánh giá, giải Nhất đã thuộc về sinh viên Ngô Triệu Nhân - Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc Gia TP.HCM. Đội đạt giải Nhất nhận được tổng giải thưởng trị giá 230 triệu đồng, trong đó, 30 triệu đồng tiền mặt cho các cá nhân trong đội và 200 triệu đồng để triển khai dự án thực tế.

Đề tài ST Playground của nhóm sinh viên - Đại học (ĐH) Cần Thơ đạt giải Nhì, với giải thưởng 15 triệu đồng. Đề tài Đèn lồng cứu sinh của nhóm sinh viên - ĐH Kiến trúc Hà Nội đạt giải Ba, với giải thưởng 10 triệu đồng. Đề tài Nhà nghỉ chân trên cánh đồng của nhóm sinh viên - ĐH Kiến trúc Hà Nội và Đề tài Bình Thung House của nhóm sinh viên - ĐH Quốc tế Hồng Bàng đạt giải Khuyến khích, với giải thưởng 5 triệu đồng cho mỗi đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE Prize  2019 - Thêm một giấc mơ thành hiện thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO