Indonesia - khói mù gây gián đoạn các chuyến bay

25/02/2014 00:00

Theo hãng tin Reuters ngày 24/02, khói mù từ các đám cháy rừng ở tỉnh Riau của Inđônêxia tiếp tục gây ảnh hưởng cho các chuyến bay.

Theo hãng tin Reuters ngày 24/02, khói mù từ các đám cháy rừng ở tỉnh Riau của Inđônêxia tiếp tục gây ảnh hưởng cho các chuyến bay. Các quan chức  sân bay Su-tan Si-a-ríp Ka-sim 2 cho biết, do khói mù, các máy bay gặp trục trặc khi hạ cánh xuống sân bay.
   
  Cơ quan khí tượng và địa vật lý Inđônêxia, hình ảnh từ vệ tinh quan sát cho thấy, các đám cháy rừng vẫn đang lan rộng và tại khu vực Riau có hơn 1.234 điểm cháy rừng. Theo Ông Ac-mát Agớt Uy-đô-đô (AHMAD AGUS WIDODO), thuộc Cơ quan Khí tượng và địa vật lý Inđônêxia giải thích lý do tình trạng cháy rừng ngày càng xấu đi:
“ Các điểm cháy rừng đã tăng lên hàng trăm điểm. Nguyên nhân là do tình trạng khai hoang rừng lấy đất canh tác. Ngoài ra, lượng mưa thấp khiến khu vực trở nên khô hạn, càng làm cho các điểm cháy rừng trở nên dữ dội”
   
  Tại Pe-kan-ba-ru , thủ phủ của tỉnh Riau, tầm nhìn đã giảm xuống còn 500 mét. Tình trạng đốt rừng trái phép trên đảo Sumatra để khai hoang đất trồng cây cọ dầu là một vấn đề nhức nhối từ lâu mà chưa được giải quyết.
   
Trần Nga/VOV
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia - khói mù gây gián đoạn các chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO