Huyện Sông Mã (Sơn La): Có bao nhiêu Đảng viên “góp sức” phá rừng ở xã Mường Hung?

04/07/2014 00:00

(TN&MT) - Đầu tháng 4/2014, tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã (Sơn La) đã xảy ra vụ phá rừng với quy mô lớn lên tới 25ha, điều đặc biệt có sự “góp sức” của một...

   
(TN&MT) – Theo phản ánh của người dân: Đầu tháng 4/2014, tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã (Sơn La) đã xảy ra vụ phá rừng với quy mô lớn lên tới 25ha, điều đặc biệt có sự “góp sức” của một số đảng viên người địa phương. Ngay sau đó cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhưng vụ việc đến nay đang có dấu hiệu “chìm xuồng”?.
   
  Ngày 8/4/2014 tại cụm bản Cát, xã Mường Hung người dân bàng hoàng khi phát hiện tới 25ha đất rừng bị tàn sát, sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định được một số đảng viên cùng tham gia phá rừng, để có thêm chứng cứ xác đáng, vụ án đã được chuyển  hồ sơ cho công an điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vụ việc tới nay vẫn chưa được cơ quan công an kết luận.
   
Khu vực rừng tái sinh bị phá
    
   
  Chúng tôi đã tìm tới Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sông Mã đặt lịch làm việc và được bà Hoàng Thị Đôi, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết, vụ phá rừng tại xã Mường Hung đang trong quá trình điều tra nên huyện không phát ngôn và không trả lời bất cứ câu hỏi nào mà phóng viên đưa ra. Khi được hỏi về việc có đúng con số 17 đảng viên tham gia phá rừng như người dân địa phương phản ánh, bà Đôi một lần nữa biện minh: 17 hay 19 sau khi điều tra ra người ta sẽ công bố bao nhiêu người. Có khi lên tới 18, hay chỉ 10 thôi thì sao(!?).  
   
  Chúng tôi đã gõ cửa Hạt Kiểm lâm huyện Sông Mã, tại đây ông Đào Văn Tưởng, Hạt trưởng cho biết: Vụ phá rừng ở xã Mường Hung cấp trên chỉ đạo đang điều tra nên Hạt không phát ngôn về vấn đề này, mong anh em hết sức thông cảm cho. Chúng tôi cũng có nỗi khó xử riêng. Sau đó chúng tôi đưa cho ông Đào Văn Tưởng xem bức ảnh rừng bị đốn hạ cách đây vài tháng và ông này thừa nhận: Bức ảnh chụp ở vị trí gần cây cột điện là đúng.
   
Ông Lò Thế Thi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Sơn La trao đổi thông tin với báo chí.
    
   
  Bị các cửa cơ quan chức năng của huyện Sông Mã từ chối cung cấp thông tin, chúng tôi liên hệ đặt lịch làm việc với ông Lò Thế Thi, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Sơn La, ông Thi cho biết: Ngày 8/4/2014 đã xảy ra vụ phá rừng ở xã Mường Hung là có thật. Đây là loại rừng phục hồi sau nương rẫy (rừng tái sinh - PV), với diện tích khoảng hơn 20 ha, người dân ở 5 bản cũng tham gia phá. Số lượng người phá rừng thì mình chưa nắm được. Ông Lò Thế Thi cho biết hiện nay các cơ quan chức năng như: Công an, Viện Kiểm sát, Kiểm lâm đều vào cuộc, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận cuối cùng…
   
  Thiết nghĩ, UBND tỉnh Sơn La và các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ vụ việc, quy rõ trách nhiệm của cá nhân và sớm công khai rộng rãi kết quả điều tra tới người dân.
   
  Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tiếp về vụ việc.
   
Xuân Lê - PV
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sông Mã (Sơn La): Có bao nhiêu Đảng viên “góp sức” phá rừng ở xã Mường Hung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO