Bạn đọc - Pháp luật

Huyện Giao Thủy (Nam Định) phản hồi thông tin Báo TN&MT phản ánh

Bài & ảnh: Kiên Cường 08/08/2023 16:18

(TN&MT) - Sau khi Báo TN&MT đăng tải bài viết "Bồi thường, hỗ trợ đường ven biển Giao Thủy (Nam Định): Chính quyền thực hiện “bất nhất”?" trên Báo Tài nguyên và Môi trường, ngày 2/8/2023, UBND huyện Giao Thủy đã có văn bản phản hồi thông tin Báo nêu. Theo đó, qua phản ánh của Báo, huyện nhanh chóng tiếp nhận thông tin vào cuộc và gia đình ông Cao Xuân Năm đã đồng thuận phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Tại Văn bản phản hồi Báo, UBND huyện Giao Thủy đã trân trọng cảm ơn Báo Tài nguyên và Môi trường đã kịp thời phản ánh tình hình. Huyện nhanh chóng vào cuộc giải quyết, do vậy ngày 25/7/2023, gia đình ông Cao Xuân Năm đã chấp nhận phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Huyện Giao Thủy cũng thông tin thêm một số nội dung: “Tuyến đường bộ ven biển quan đoạn tỉnh Nam Định, đoạn qua huyện Giao Thủy là 24,49km. Tổng diện tích GPMB là 496.670 m2 và phải thu hồi đất của 1.290 hộ dân. Đến ngày 24/7/2023 đã có 1.289 hộ gia đình đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

img-0493.jpg
Hộ gia đình ông Cao Xuân Năm và mẹ là cụ Trần Thị Chắt là mẹ liệt sỹ phản ánh việc bồi thường chưa thỏa đáng

Tuy nhiên, vẫn còn 1 hộ là gia đình ông Cao Xuân Năm, xóm 5, xã Giao Thiện chưa nhất trí về nội dung bồi thường. Nguyên nhân dẫn đến việc hộ gia đình ông Năm chưa nhất trí với phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là do chưa có sự thống nhất về số liệu giữa diện tích đất thực tế sử dụng của gia đình và diện tích đất được thể hiện trên bản đồ địa chính và đề nghị một số mục về kiểm đếm tài sản trên đất chưa chính xác.

img-0779.jpg
img-0780-1-.jpg
Văn bản phúc đáp của UBND huyện Giao Thủy gửi Báo Tài nguyên và Môi trường 

Sau khi gia đình ông Năm có đơn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những vướng mắc trên, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương xã Giao Thiện tiến hành rà soát, kiểm đếm và làm thủ tục đề nghị các cơ quan chức năng xem xét giải quyết những đề nghị của gia đình ông Năm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của huyện phối hợp với địa phương xã Giao Thiện tổ chức làm tốt công tác giải thích, tuyên truyền, vận động để các thành viên trong gia đình hiểu rõ các quy định của pháp luật.”

"UBND huyện Giao Thủy trân trọng thông báo đến Báo Tài nguyên và Môi trường, góp phần thông tin để độc giả hiểu thêm, tạo điều kiện để huyện thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án trọng điểm, đảm bảo an ninh, quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Huyện mong muốn nhận được cộng tác, giúp đỡ của Báo trong thời gian tới." - Văn bản của UBND huyện Giao Thủy nêu rõ. 

Trước đó, hộ gia đình ông Cao Xuân Năm, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định) gửi đơn tới Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh về việc: Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường ven biển chưa đúng theo quy định. Phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành tìm hiểu thông tin, điều tra và làm việc với chính quyền địa phương xã Giao Thiện, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Giao Thủy kịp thời thông tin đến bạn đọc và huyện Giao Thủy. 

Về phía hộ gia đình ông Cao Xuân Năm cũng gửi lời cảm ơn tới Báo Tài nguyên và Môi trường đã giúp gia đình hiểu rõ hơn và tự nguyện chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Giao Thủy (Nam Định) phản hồi thông tin Báo TN&MT phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO