Tin tức

Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững

Đức Tâm 27/07/2024 - 20:43

Sáng 27-7, tại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất tiêu dùng bền vững năm 2024”.

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ Chương trình “Thúc đẩy sản xuất – Tiêu dung bền vững 2024” được Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công thương) phối hợp với Đài truyền hình kỹ thuật số VTC (Đài Tiếng nói Việt Nam) tổ chức.

Diễn đàn đã thảo luận các vấn đề về vị trí của sản xuất trong phát triển bền vững và những thách thức – cơ hội để hướng tới tiêu dùng bền vững, Cũng như đánh giá mức độ nhận biết của người tiêu dùng về các sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường.

dsc04869.jpg
Diễn đàn "Tiêu dùng bền vững: Cơ hội - Thách thức để doanh nghiệp phát triển". Ảnh: Đức Tâm

Chia sẻ tại diễn đàn, Ông Tạ Đình Thi – Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội khẳng định sản phẩm xanh - tiêu dùng xanh đang là xu thế của thị trường, cần tiếp tục hình thành thói quen tiêu dùng xanh trong đời sống thường nhật để sản phẩm xanh ngày càng phát triển thị phần.

Bên cạnh đó, Ông Tạ Đình Thi cho rằng, cũng cần ngăn chặn tình trạng lợi dụng, mượn danh sản phẩm xanh để gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng tới uy tín, thương hiệu của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đồng thời, cần tiếp tục hoạch định và hoàn thiện các chính sách về sản phẩm xanh - tiêu dùng xanh.

anh-2.jpg
Các đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: Đức Tâm

Tại diễn đàn, đại diện AEON Việt Nam cho biết trong những năm qua người tiêu dùng rất chú trọng và đồng hành cùng với xu hướng sử dụng các sản phẩm xanh.

"AEON nhận thấy xu hướng khách hàng đem túi cá nhân khi đi siêu thị để có thể sử dụng nhiều lần ngày càng gia tăng. Chính vì vậy trong thời gian tới, AEON sẽ đồng hành cùng khách hàng để xu hướng và thói quen này được thuận tiện hơn bằng chương trình cho thuê túi khi mua sắm." Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại, AEON Việt Nam chia sẻ.

Chương trình “Thúc đẩy sản xuất – Tiêu dùng bền vững 2024” diễn từ ngày 27 – 28/7/2024 tại AeonMall Hà Đông. Chương trình năm nay sẽ là cầu nối để ghi nhận đầy đủ thông tin, tham khảo ý kiến phân tích, đánh giá đa chiều từ các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp để kịp thời đề xuất những giải pháp có tính chiến lược nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng bền vững tại Việt Nam.

Từ đó khuyến khích các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp tổ chức cá nhân áp dụng khoa học công nghệ và thay đổi phương thức quản lý nhằm hướng đến sản xuất sạch hơn. Đồng thời định hướng và thay đổi hành vi người tiêu dùng hướng đến tiêu dùng bền vững tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới sản xuất và tiêu dùng bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO