Hương Sơn (Hà Tĩnh): Đầu tư tiền tỷ xây dựng Trường học nhưng chưa biết khi nào mới đưa vào sử dụng

20/08/2019 15:21

(TN&MT)-Được đầu tư xây mới dãy nhà hai tầng với kinh phí gần 4 tỷ đồng và cơ bản hoàn thiện vào cuối năm 2018 nhưng mãi đến nay công trình Trường mầm non Sơn Trà, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vẫn để không, chưa biết đến khi nào có thể đưa vào sử dụng.

Được biết, Trường mầm non Sơn Trà được đầu tư xây dựng mới dãy nhà hai tầng, gồm bốn phòng học và tám phòng chức năng.Công trình do UBND nhân dân huyện Hương Sơn làm chủ đầu tư, với tổng mức kinh phí 4 tỷ đồng. Đến năm 2018, công trình cơ bản hoàn thành dãy nhà nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.
 

Ngôi trường năm trơ trọi, không khuôn viên, không sân chơi…
Ngôi trường năm trơ trọi, không khuôn viên, không sân chơi…

Mục đích của việc xây dựng Trường Mầm non Sơn Trà tại địa điểm mới là để đáp ứng quy hoạch về nơi trung tâm hành chính của xã; hoàn thiện tiêu chí trường học, đáp ứng nhu cầu dạy và học của một trường đạt chuẩn; đồng thời tạo cơ sở đáp ứng nhu cầu hạ tầng cho địa phương chuẩn bị về đích nông thôn mới. Tuy nhiên, trường học mới chưa thể đưa vào sử dụng đã khiến cho việc dạy và học ở cơ sở cũ của Trường Mầm non Sơn Trà hiện còn gặp nhiều khó khăn trước thềm năm học mới.
 

Địa điểm trường cũ quá chật hẹp
Địa điểm trường cũ quá chật hẹp

Cô Phan Thị Nguyệt- Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Trà cho biết: Năm học 2019- 2020, trường có 5 lớp (mỗi lớp 30 cháu) việc dạy học vẫn phải tổ chức tại cơ sở cũ với nhiều khó khăn chưa biết sẽ xử lý như thế nào. Cơ sở cũ với khuôn viên quá chật hẹp, chưa được 2.000 m2 cho diện tích toàn trường bao gồm 5 lớp học, nhà hiệu bộ, bếp ăn bán trú và sân chơi, trong khi đó cơ sở mới đã được xây dựng nhưng không biết đến khi nào mới đưa vào hoạt động.

“Thậm chí để có khu vực sân chơi dành cho trẻ Ban giám hiệu nhà trường buộc phải tận dụng tất cả lối đi. Các phòng học do đã được xây dựng từ lâu nay đã xuống cấp và chật hẹp không còn phù hợp với quy định lớp học của trẻ”, cô Nguyệt thông tin thêm.
 

Cô Phan Thị Nguyệt: Để có sân chơi cho trẻ nhà trường phải tận dụng cả lối đi
Cô Phan Thị Nguyệt: Để có sân chơi cho trẻ nhà trường phải tận dụng cả lối đi

Ông Lê Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Sơn Trà cho biết: “Trường Mầm non Sơn Trà mới được xây dựng là do huyện làm chủ đầu tư. Đến nay ngôi trường chỉ mới hoàn thiện được một dãy nhà gồm 12 phòng. Các hạng mục khác còn thiếu nhiều nên không thể đem vào sử dụng. Chính quyền địa phương cũng đã đề xuất với huyện tiếp tục bổ sung kinh phí để triển khai các hạng mục còn thiếu nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Đại diện chủ đầu tư, ông Trần Quốc Pháp, Trưởng Ban xây dựng cơ bản huyện Hương Sơn cho biết: “Mặc dù công trình đã hoàn thiện một khối lượng tương đối lớn nhưng vẫn chưa thể đi vào hoạt động do cần phải bổ sung kinh phí để hoàn thiện các công trình phụ trợ như do thiếu một số hạng mục phụ trợ như khuôn viên, sân chơi, sân vườn, nguồn nước sinh hoạt và hệ thống tường rào bao quanh. Mặc dù vậy, huyện vẫn chưa có kinh phí để bố trí tiến hành xây dựng các hạng mục tiếp theo nên còn phải chờ”.
 

Hệ thống phòng học chật hẹp không phù hợp với số lượng học sinh hiện tại
Hệ thống phòng học chật hẹp không phù hợp với số lượng học sinh hiện tại

“Nằm trơ trọi ngay bên tuyến đường liên xã ít ai ngờ được đây lại là một trường học. Nhìn công trình đã được xây dựng cơ bản nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng trong khi đó các cháu trong xã đang phải học ở trường cũ còn nhiều khó khăn chúng tôi thấy rất lãng phí”, người dân bức xúc.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hương Sơn (Hà Tĩnh): Đầu tư tiền tỷ xây dựng Trường học nhưng chưa biết khi nào mới đưa vào sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO