Huế: Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018

29/09/2018 17:03

(TN&MT) - Ngày 29/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018”.

Trao giải cho những dự án xuất sắc tham gia cuộc thi
Trao giải cho những dự án xuất sắc tham gia cuộc thi

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chúc mừng sự thành công của cuộc thi; biểu dương các cá nhân, tập thể với những thành quả đạt được. Đồng thời đánh giá cao hiệu quả của cuộc thi sau ba lần được tỉnh tổ chức.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018” (KNĐMST) hướng đến các mục tiêu: Khuyến khích và xây dựng tinh thần KNĐMST rộng rãi trong cộng đồng; tìm kiếm, chọn lọc và tôn vinh các ý tưởng/dự án KNĐMST tiềm năng; thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội và các doanh nghiệp tiềm năng đối với phong trào khởi nghiệp...

Năm nay, cuộc thi KNĐMST của Thừa Thiên Huế nhận được 28 hồ sơ hợp lệ. Trong đó, doanh nghiệp chiếm 10,7%; cá nhân chiếm 35,7% và nhóm cá nhân chiếm 53,6%. 6 hồ sơ trong số này đã tạo ra được sản phẩm. 12/28 hồ sơ có tiềm năng đã được chọn dự thi vòng chung kết.

Kết quả, có 3 dự án đạt giải thưởng của UBND tỉnh gồm: Dự án ứng dụng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống cho ngành sản xuất giày dép thời trang của Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương Mại và Dịch vụ Xưa đạt giải nhất; dự án Leafpic-Pro Phần mềm xác định thiếu thừa đạm trên cây trồng cho smartphone của nhóm sinh viên Khoa Nông học, Trường Đại học Nông lâm Huế đạt giải nhì; dự án sử dụng lâm sản ngoài gỗ ở rừng tự nhiên để sản xuất sản phẩm cao tinh dầu Sao la của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Liên Minh Xanh đạt giải ba.

Bên cạnh đó, từ nguồn kinh phí của Quỹ Đầu tư Phát triển và Bảo lãnh tín dụng cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh, có 3 dự án đạt giải thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh gồm dự án Phát triển tiềm năng Sen Huế (đạt giải A); dự án Bản đồ đặc sản Việt Nam - VNSpecial (đạt giải B); dự án DesignIZI (đạt giải C).

Theo ông Phan Ngọc Thọ, hiện nay tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai đồng loạt các nhiệm vụ, giải pháp với nhiều mục tiêu thúc đẩy hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Cuộc thi “Khời nghiệp đổi mới sáng tạo” của tỉnh là một trong các nhiệm vụ trọng tâm nhằm khuyến khích phát triển ý tưởng sáng tạo cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Tỉnh sẽ tổ chức nhiều cuộc thi tương tự, cũng như tổ chức trao đổi- đối thoại để đưa các ý tưởng sáng tạo đi vào áp dụng thực tiễn trong cuộc sống.

“Để các cuộc thi KNĐMST của tỉnh ngày càng thu hút đông đảo người trẻ trong lực lượng sinh viên, đoàn viên, thanh niên; có 5 việc cần tập trung thực hiện từ nay đến đầu năm 2019 gồm: Tổ chức diễn đàn khởi nghiệp năm 2019, trong đó phải đổi mới về thành phần và cách làm; rà soát lại kế hoạch hỗ trợ KNĐMST năm 2018 và đánh giá lại những việc chưa triển khai được; nghiên cứu và điều chỉnh phù hợp cơ chế tài chính, tín dụng hỗ trợ tác giả/doanh nghiệp KNĐMST; phát động phong trào KNĐMST rộng rãi đến người trẻ ở khu vực nông thôn và hướng đến các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội...”- ông Thọ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Trao giải cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO