Huế: Thả cá thể rùa quý hiếm nặng 18kg về biển

27/03/2019 14:00

(TN&MT) - Kiểm tra hồ nuôi tại khu vực sông, ông Ngữ phát hiện cá thể rùa quý hiếm và báo cơ quan chức năng để thả về biển.

Cá thể rùa 18kg vừa được người dân phát hiện
Cá thể rùa 18kg vừa được người dân phát hiện

Ngày 27/3, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế thông tin, vừa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân thả cá thể rùa nặng hơn 18kg về với môi trường tự nhiên.

Trước đó vào sáng 26/3, trong lúc đi làm hồ nuôi thủy sản của gia đình ở khu vực sông Nước Ngọt (xã Lộc Thủy), ông Huỳnh Ngọc Ngữ (thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy) đã phát hiện một cá thể rùa ở trong hồ. Thấy rùa lạ nên ông Ngữ đã báo cơ quan chức năng.

Qua kiểm tra, cá thể rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Thân dài 60 cm, chiều rộng mai 45cm, cân nặng 18 kg, mai hình oval, phẳng, màu nâu, vân gạch, thể trạng tốt.

Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ Nguy cấp (EN), cần được bảo tồn bảo vệ.

Sau khi tiếp nhận, cán bộ Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với chính quyền xã Lộc Thủy và gia đình ông Huỳnh Ngọc Ngữ tiến hành thả cá thể rùa quý này về biển.

Cách đây ít ngày, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã thả một cá thể rùa giống như trên nặng 8kg về biển.

Được biết trong những năm gần đây, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế đã thả rất nhiều cá thể rùa về môi trường tự nhiên và thường xuyên vận động người dân không được săn bắt trái phép động vật quý hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Thả cá thể rùa quý hiếm nặng 18kg về biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO