Huế: Tăng cường thu gom rác thải sinh hoạt trong dịp Tết Tân Sửu

Hương Ly| 28/01/2021 09:55

(TN&MT) - Nhằm góp phần làm sạch đẹp đường phố, tạo không khí trong lành cho người dân đón Xuân, UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa ban hành công văn thông báo công tác thu gom rác thải sinh hoạt trong các ngày Tết Tân Sửu.

Cụ thể, vào các buổi chiều từ 14h ngày 9/2/2021 và 10/2/2021 (nhằm ngày 28 và 29 tháng Chạp, Âm lịch), Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế sẽ tăng ca thu gom rác trên tất cả các tuyến đường, các đường kiệt trên địa bàn thành phố.

Riêng ngày 11/2/2021 (nhằm ngày 30 tháng Chạp, Âm lịch), Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế sẽ tổ chức thu gom cả ngày đến 21h; sau 21h ngày 11/2, đề nghị các tổ chức, đơn vị, hộ gia đình không đưa rác ra đường.

Huế tăng cường thu gom rác dịp Tết

Các ngày và đêm ngày 12 - 13/2/2021 (nhằm ngày mồng 1 và 2 Tết Âm lịch), Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế nghỉ thu gom rác. Các tổ chức, đơn vị, Ban quản lý các chợ, các hộ gia đình không đưa rác ra đường.Từ ngày 14/2/2021 (nhằm ngày mồng 3 Tết Âm lịch), các hoạt động vệ sinh trở lại bình thường.

Để công tác thu gom rác được thực hiện nghiêm túc, UBND TP. Huế đề nghị các tổ chức, đơn vị, Ban Quản lý các chợ, các hộ gia đình tăng cường dọn dẹp vệ sinh trong khu vực của cơ quan, chợ, gia đình; không để tồn đọng rác đến ngày giáp Tết; không đổ rác bừa bãi, không đổ rác còn mồi lửa vào các thùng rác công cộng, không đốt giấy vàng mã trên lòng đường, vỉa hè.

Bên cạnh đó, yêu cầu UBND 27 phường thuộc TP. Huế thông báo nội dung trên đến các cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trên địa bàn được biết thông qua phát thông báo qua hệ thống truyền thanh của phường, các tổ trưởng tổ dân phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Tăng cường thu gom rác thải sinh hoạt trong dịp Tết Tân Sửu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO