Huế mở cửa miễn phí các điểm di tích nhân ngày Quốc khánh

01/09/2019 09:29

(TN&MT) - Trong ngày Quốc khánh, khi tham quan các địa điểm di tích tại Huế, người dân Việt Nam sẽ được vào cửa miễn phí.

Dịp 2/9 này, người dân Việt Nam sẽ được miễn phí vé khi tham quan các điểm di tích tại Huế
Dịp 2/9 này, người dân Việt Nam sẽ được miễn phí vé khi tham quan các điểm di tích tại Huế

Ngày 1/9, ông Võ Lê Nhật - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, du khách người Việt Nam sẽ được miễn phí vé khi đến các điểm thuộc di tích Cố đô Huế trong dịp lễ 2/9 này.

Cụ thể, thời gian mở cửa miễn phí bắt đầu từ 7h sáng đến 17h chiều ngày 2/9. Người dân chỉ cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân để được vào cửa các điểm di tích.  

Đây là hoạt động tạo điều kiện cho những người chưa được tham quan Huế sẽ được thoải mái đi thăm thú các di tích nổi tiếng ở Cố đô như Hoàng cung, lăng Tự Đức, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng, điện Hòn Chén, đàn Nam Giao...

Cũng trong thời gian này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ tăng cường các dịch vụ phục vụ khách như tái hiện phiên gác của cấm vệ quân cung đình xưa tại cổng Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc tại sân Điện Thái Hòa, Trường lang Tử Cấm Thành và Vườn Cơ Hạ, biểu diễn Đại nhạc tại sân Thế Miếu, biểu diễn Ca Huế tại Cung Trường Sanh cùng các chương trình âm sắc hoàng cung, tái hiện các trò chơi cung đình...

“Đặc biệt trong tối 2/9 lúc 19h30, Trung tâm sẽ bắn 21 phát súng Thần công tại phía Nam Kỳ Đài Huế để người dân và du khách thưởng thức...”- ông Nhật thông tin thêm.

Theo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trong 7 tháng đầu năm, khu di sản Huế đã đón hơn 2,1 triệu lượt khách, trong đó gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế và hơn 800.000 lượt khách nội địa. Doanh thu vé tham quan đạt 246 tỷ đồng, tăng 0,8% so với cùng kỳ.

Năm 2019, ngành du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt khoảng 4,5- 4,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 8% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%). Doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2018, ước đạt từ 4.700 - 4.900 tỷ đồng, doanh thu xã hội ước đạt 12 - 13 nghìn tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế mở cửa miễn phí các điểm di tích nhân ngày Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO