Huế: Hỗ trợ 170 tấn gạo cho người dân bị thiên tai bão lụt

18/03/2018 12:18

(TN&MT) - Ngày 18/3, tin từ UBND TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, thành phố sẽ phân bổ 170 tấn gạo từ Chính phủ Hàn Quốc cho 27 phường để các địa phương này hỗ trợ những hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt năm 2017...

Lãnh đạo Huế thăm và tặng quà người dân vùng lũ
Lãnh đạo Huế thăm và tặng quà người dân vùng lũ

Theo đó, toàn thành phố sẽ có 1.582 hộ nghèo, 2.051 hộ cận nghèo và 2.014 hộ chính sách, khó khăn được nhận gạo hỗ trợ đợt này.

170 tấn gạo cứu trợ này được Ban cứu trợ do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) TP. Huế chủ trì tiếp nhận từ Chính phủ Hàn Quốc, triển khai phân phối cho các phường để tổ chức cứu trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, ưu tiên các hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội. Mức hỗ trợ trung bình 30kg/hộ.

Ông Hoàng Viết Thắng- Chủ tịch UBMTTQ TP. Huế cho biết, sẽ cấp phát gạo cứu trợ đúng quy định, đúng đối tượng. “Uỷ ban sẽ Chỉ đạo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội rà soát lại tất cả các đối tượng nghèo, cận nghèo, gia đình thuộc diện chính sách bảo trợ xã hội vừa bị ảnh hưởng lũ lụt để đăng ký. Đối tượng bị thiệt thòi thì phải ưu tiên cho họ và làm sao để đảm bảo tính công khai, minh bạch giúp cho người ta gặp khó khăn nhận được hỗ trợ này sẽ thấy sự quan tâm của chính quyền..”- ông Thắng nói.

Dự kiến toàn bộ số gạo sẽ được tiếp nhận từ Đà Nẵng chuyển về Huế và phân bổ tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh vào ngày 19/3 tới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hỗ trợ 170 tấn gạo cho người dân bị thiên tai bão lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO