Huế: Chất lượng không khí luôn ở mức tốt

Văn Dinh| 08/10/2019 14:59

(TN&MT) - Kết quả quan trắc thông số Bụi PM2.5 tại TP. Huế những ngày vừa qua luôn ở mức chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Kết quả quan trắc chất lượng không khí trong ngày 7/10 là 30, ở mức tốt
Kết quả quan trắc chất lượng không khí trong ngày 7/10 là 30, ở mức tốt

Ngày 8/10, trao đổi với PV, ông Lê Bá Phúc - Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa thực hiện kết quả quan trắc chất lượng môi trường không khí tại TP. Huế.

Kết quả chất lượng môi trường không khí được quan trắc tại Trạm quan trắc tự động và liên tục môi trường không khí (đặt tại Trường Cao đẳng sư phạm Huế, phường Phú Nhuận, TP. Huế).

Theo đó, quan trắc trong ngày 7/10, chỉ số chất lượng không khí đối với thông số Bụi PM2.5 là 30, chất lượng không khí ở mức tốt. Trong ngày 6/10 là 32, ngày 5/10 là 41, ngày 4/10 là 42; tất cả đều ở mức tốt.

Huế có nhiều cây xanh và được công nhận là thành phố xanh đầu tiên của Việt Nam
Huế có nhiều cây xanh và được công nhận là thành phố xanh đầu tiên của Việt Nam

“Kết quả quan trắc thông số Bụi PM2.5 nằm trong giới hạn cho phép của QCVN 05:2013/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng không khí xung quanh. Kết quả này được cập nhật sau một ngày kiểm tra. Trong thời gian tới, Sở TN&MT sẽ tiếp tục theo dõi, thông báo kết quả quan trắc chất lượng môi trường hằng ngày để người dân và du khách được nắm...”, ông Phúc thông tin.

Những ngày qua, người dân cả nước rất quan tâm đến chất lượng không khí ở TP. Hà Nội bởi nằm ở mức kém, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người già và trẻ nhỏ. Được biết, Huế là thành phố xanh đầu tiên của Việt Nam, với rất nhiều cây xanh dọc các tuyến đường. Vì thế kết quả quan trắc luôn ở mức tốt sẽ giúp người dân an tâm và đặc biệt là khách du lịch đến với Huế nhiều hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Chất lượng không khí luôn ở mức tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO