Huế: Bắt 9X lừa bán thận, chiếm đoạt 280 triệu đồng

02/06/2018 12:59

(TN&MT) - Đối tượng Anh đã móc nối với một số đối tượng có nhu cầu bán thận cho chị P. và anh H. để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(TN&MT) - Đối tượng Anh đã móc nối với một số đối tượng có nhu cầu bán thận cho chị P. và anh H. để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
Ngày 2/6, tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Phúc Hoàng Anh (SN 1994, trú tại phường Thanh Sơn, TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an bắt giữ đối tượng Đặng Phúc Hoàng Anh
Công an bắt giữ đối tượng Đặng Phúc Hoàng Anh
Theo kết quả điều tra ban đầu, thông qua các mối quan hệ, Đặng Phúc Hoàng Anh làm quen với chị Dương Thị P. (SN 1989, trú tại tỉnh Quảng Trị) và anh Nguyễn Đình H. (SN 1983, trú tại tỉnh Nghệ An).
 
Biết được chị P. và anh H. có nhu cầu muốn tìm người hiến thận, Hoàng Anh đã móc nối với một số đối tượng muốn bán thận.
 
Tuy nhiên sau khi tiến hành xét nghiệm, phát hiện thận của các đối tượng này không phù hợp nhưng Hoàng Anh vẫn lừa chị P. và anh H. là phù hợp để lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 280.000.000đ.
 
Phát hiện bị lừa đảo, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi của Anh đến công an. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
 
18 tuổi, mang 8 tiền sự vẫn “ngựa quen đường cũ”
 
Cùng ngày, Công an thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Hoàng Lê Tuấn Kiệt (SN 2000, trú tại phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) về hành vi trộm cắp tài sản.
Đối tượng Kiệt khi bị bắt
Đối tượng Kiệt khi bị bắt
Trước đó, Công an thị xã Hương Trà nhận được đơn trình báo của 1 người dân về việc mất tài sản gồm 1 ĐTDĐ hiệu SamSung Galaxy S7 Edge, 1 xe máy Airblade.
 
Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Hương Trà nhanh chóng áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, phát hiện đối tượng nghi vấn là Hoàng Lê Tuấn Kiệt đang lẩn trốn tại Đà Nẵng. Công an thị xã Hương Trà phối hợp với Công an TP. Đà Nẵng kịp thời bắt giữ đối tượng.
 
Tại cơ quan Công an, Kiệt đã bước đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Điều tra mở rộng, Kiệt khai nhận thêm vào ngày 24/5, y đã trộm 1 xe máy điện khác trên địa bàn thị xã Hương Trà.
 
Được biết, Kiệt là đối tượng đã có 8 tiền sự về tội trộm cắp tài sản, đã được đưa đi cơ sở giáo dục 1 năm nhưng sau khi ra trường vào tháng 11/2017 vẫn liên tục thực hiện nhiều hành vi trộm cắp tài sản tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huế: Bắt 9X lừa bán thận, chiếm đoạt 280 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO