Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU - Memorandum of Understanding) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới.
Đường Organic Golden Cane Sugar là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 và tuân theo quy trình đạt tiêu chuẩn hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo thành sản phẩm. Cụ thể, sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật.
Còn đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher…; đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.
Bằng việc đáp ứng những quy chuẩn khắt khe trên, sản phẩm Organic Golden Cane Sugar của TTC Attapeu đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và EU. Sản phẩm này còn đáp ứng đủ điều kiện để được xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng nhưng khó tính bậc nhất hiện nay là Bắc Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.
Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Công ty ED&F Man, sản phẩm đường Golden Cane Sugar của TTC Attapeu cũng được đưa vào thị trường châu Âu. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh hiện đại, không chất tạo màu, tạo mùi, giữ trọn hương vị tự nhiên từ màu vàng óng ánh đến vị ngọt thơm của mật mía.
Một trong những định hướng trọng tâm của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng đó là phát triển nông nghiệp hữu cơ, tạo ra các sản phẩm chất lượng, mang giá trị gia tăng cao theo tiêu chí “Xanh - Sạch - Phát triển bền vững”.
Dựa trên cơ sở hợp tác tôn trọng và phát huy thế mạnh của hai bên cùng sự đồng nhất trong mục tiêu hoạt động “vì sức khỏe cộng đồng”, thân thiện với môi trường, bắt nhịp xu hướng sống sạch trên toàn cầu, sự hợp tác giữa TTC Attapeu và ED&F Man Sugar được kỳ vọng sẽ mang đến kết quả tốt đẹp, giúp đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với đông đảo khách hàng và người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.