Hòn Đất mùa "khát"

08/04/2015 00:00

(TN&MT) - Hàng năm cứ vào mùa khô hạn thì người dân ở các xã ven biển huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang lại hết sức lo lắng vì thiếu nguồn nước sinh oạt hang ngày....

 

(TN&MT) - Hàng năm cứ vào mùa khô hạn thì người dân ở các xã ven biển huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang lại hết sức lo lắng vì thiếu nguồn nước sinh oạt hang ngày. Hiện nay, hơn 500 hộ dân trên địa bàn xã Thổ Sơn đang thiếu trầm trọng nguồn nước để sinh hoạt.

Ông Nguyễn Bảo Quốc nhân viên trạm cấp nước xã Thổ Sơn huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cho biết: Hiện toàn xã có 3 trạm cấp nước công suất mỗi trạm từ 30 đến 35 m3/ngày/đêm vẫn hoạt đông bình thường,trạm đảm nhận cung cấp nước cho 800 hộ dân trên địa bàn xã. Nhưng hiện nay do nắng nóng, khô hạn nên trạm cung cấp nước chỉ đủ cung cấp cho khoảng 300 hộ dân. Nhưng do nguồn nước khan hiếm nên không đủ nước cung cấp nước nên người dân phải đi mua nước từ nơi xa về với giá thành rất là cao.

Gia đình chị Hình Thị Thanh Trúc ở ấp Hòn Me, xã Thổ Sơn cho biết: Gia đình có 4 nhân khẩu, là dân lao động nghèo cuộc song hang ngày rất khó khăn thì nay càng them khó khăn , do điều kiện dự trữ nước của các hộ gia đình hạn chế nên nước dự trữ không đủ sử dụng trong suốt mùa khô nên người dân phải đi mua nước từ nơi khác với giá từ 3 ngàn đến 5 ngàn đồng/ can 30 lít. Hàng ngày phải đi sang xã khác, thấy nhà nào có cây nước thì xin trước, nếu người ta bán thì mua, mỗi ngày gia đình dùng tiết kiệm cũng hết hơn 30.000 đồng tiền nước. Còn ông Danh Thanh  cho biết: Dân ở đây đa số là dân nghèo,qua đây cũng đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư bảo đảm nguồn nước cho người dân trong xã đủ sử dụng quanh năm.

Thổ Sơn là một trong những xã nghèo của huyện Hòn Đất và có đông đồng bào dân tộc khmer,đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Mặc dù những năm qua Đảng, nhà nước, chính quyền các cấp đã có nhiều chính sách ưu đãi, nhưng cũng chưa thể giải quyết hết những khó khăn. Bà Võ Thị Kiều Dung, Phó Chủ tịch UBND xã Thổ Sơn cho biết: Tuy trên địa bàn xã có 3 trạm cấp nước, nhưng do công suất nhỏ và nguồn nước ngầm khan hiếm nên mới chỉ phục vụ được cho khoảng 20 đến 30% số hộ dân, số còn lại luôn phải sử sụng từ những ngồn nước khác nên không đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn. Để bảo đảm nguồn nước cho ngừoi dân các xã ven biển Hòn Đất có nguồn nước sử dụng, nhất là trong những mùa khô hạn, người dân nơi đây đang rất cần sự quan tâm đầu tư của các ngành chức năng tỉnh Kiên Giang.

Bài & ảnh: Giang Sơn

Theo baotainguyenmoitruong.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòn Đất mùa "khát"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO