Hơn 50.000 lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp nghỉ lễ

02/05/2014 00:00

(TN&MT) - Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Hà, thành viên Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng thì riêng trong ngày 30/4 đã có hơn 20 ngàn lượt người đăng ký vào dâng hương hoa...

   
(TN&MT) - Trong hai ngày lễ 30/4 và 1/5 đã có hàng chục ngàn lượt người đến dâng hương, dâng hoa và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).
   
   
  Theo Thiếu tá Nguyễn Hồng Hà, thành viên Đội bảo vệ khu mộ Đại tướng thì riêng trong ngày 30/4 đã có hơn 20 ngàn lượt người đăng ký vào dâng hương hoa và viếng Đại tướng. Riêng trong ngày 1/5, số lượng lượt người còn nhiều hơn, ước tính đến hơn 30.000 lượt người.
   
  Ngay từ 5h sáng, các đoàn khách đã đến đăng ký vào thăm viếng thắp hương tại khu mộ Đại tướng. Theo quan sát của phóng viên mặc dù trời càng vào trưa không khí càng oi bức nhưng dòng người về thăm viếng, dâng hương hoa ở khu mộ Đại tướng vẫn đông. Dưới sự sắp xếp, hướng dẫn của các chiến sĩ biên phòng cũng như những đoàn viên thanh niên tình nguyện tỉnh Quảng Bình, những dòng người từ tốn, kính cẩn theo 2 hàng để lên khu mộ Đại tướng.
   
  Người cựu binh Trần Văn Thuyên, ở Hương Khê, Hà Tĩnh là một người từng chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Đại tướng trong cuộc trường chinh của lịch sử dân tộc. Hôm nay, người cựu chiến binh ấy mới có cơ hội được dâng những nén hương thơm kính viếng vong linh người Đại tướng. Người thương binh ¼ này cho biết: Đại tướng là một anh hùng dân tộc, một tấm gương chói ngời về tài năng và ý chí cách mạng, Đại tướng đi về cõi vĩnh hằng gây nên một đau thương mất mát không chỉ đối với cá nhân ông mà còn rất nhiều người dân Việt Nam khác. “Hôm nay, được kính dâng lên Đại tướng những nén hương tôi thực sự xúc động và mãn nguyện”, ông Thuyên xúc động nói.
   
  Với lòng tiếc thương vô hạn những người dân khắp nơi trong cả nước đã kính cẩn nghiêng mình thắp những nén hương, dâng những bó hoa tươi thắm viếng Đại tướng.
   
  Ở con đường dẫn lên khu mộ hai ngày nay đã có rất nhiều đoàn xe nối đuôi nhau dưới sự dẫn dắt của các chiến sĩ Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Bình từ tốn đưa những người dân lên khu mộ Đại tướng.
   
Phóng viên báo Tài nguyên & Môi trường gửi đến bạn đọc những hình ảnh về dòng người đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong 2 ngày lễ 30/4 và 1/5:
   
Đã có hơn 50.000 lượt người đến viếng Đại tướng trong những ngày nghỉ lễ
   
   
Từng đoàn người là nhân dân, cựu chiến binh, học sinh sinh viên, em nhỏ… đã đến viếng mộ Đại tướng
   
   
   
Người dân kính cẩn dâng hương viếng Đại tướng.
   
   
Mặc dù ông không thể tự đi được và phải nhờ người dìu nhưng ông Đỗ Đình Hưởng (ở Đống Đa, Hà Nội) vẫn cố gắng đi viếng mộ Đại tướng
   
Người cựu chiến binh 1/4 Trần Văn Thuyên, ở Hương Khê, Hà Tỉnh đã vào viếng Đại tướng từ lúc 5h sáng
   
Mặc dù đã trưa nhưng dòng người vẫn tìm về để viếng Đại tướng
   
Bài và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 50.000 lượt người viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong dịp nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO