Hơn 335 nghìn lượt khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ

02/05/2018 18:39

(TN&MT) - Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời cùng với chiến lược phát triển du lịch bền vững, chuyên nghiệp và mục tiêu phát triển đi đôi với việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, Đà Nẵng đang trở thành điểm đến cho du khách vui chơi, giải trí và nghỉ dưỡng trong các dịp lễ dài ngày.

Bãi biển Mỹ Khê với dải cát mịn màng trải rộng thỏa sức du khách vui chơi
Bãi biển Mỹ Khê với dải cát mịn màng trải rộng thỏa sức du khách vui chơi

Chiều 2/5, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách đến tham quan, du lịch thành phố và do các đơn vị du lịch phục vụ trong dịp lễ 30/4 và 1/5 ước đạt 355.547 nghìn lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó khách quốc tế đạt 101.634 lượt, tăng 20,2% (giảm 7.296 lượt, tương đương 8,6% so với dự kiến trước lễ), khách nội địa đạt 253.913 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017 (tăng 19.851 lượt, tương đương 8,8% so với dự kiến trước lễ). Lượng khách quốc tế tập trung chủ yếu là thị trường khách Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) thông qua các đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng.

Lễ hội pháo hoa quốc tế ngày càng thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng
Lễ hội pháo hoa quốc tế ngày càng thu hút khách du lịch đến với Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách tăng cao so với dự kiến do kỳ nghỉ lễ cũng là thời điểm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 với chương trình nghệ thuật đặc biệt cùng nhiều hoạt động phụ trợ hấp dẫn. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, ngành du lịch TP. Đà Nẵng đã chú trọng làm mới các sản phẩm du lịch, bảo đảm tính phong phú và độc đáo như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển, Âm nhạc đường phố, Không gian nghệ thuật sắp đặt, Vũ hội đường phố,… đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân và du khách trong dịp lễ này.

Bên cạnh đó, các điểm vui chơi giải trí lớn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như khai trương các danh mục mới trong khi vẫn giữ giá thành hợp lý… Các điểm đến như: khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Sơn Trà, Công viên Châu Á, trung tâm giải trí Helio, Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… luôn trong tình trạng đông nghịt khách tham quan, vui chơi trong suốt 4 ngày nghỉ lễ vừa qua. Một trong những địa điểm “hút khách” của Đà Nẵng đó là Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã đón gần 35.000 khách đến tham quan và trải nghiệm. Trong dịp này, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã khai trương rạp chiếu phim 9D - 12D thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm, hoàn toàn miễn phí; Bà Nà Hills tiếp tục tổ chức lễ hội bia hay khu vui chơi giải trí Sun World Danang Wonders (số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng) khai trương Lễ hội ẩm thực độc đáo với chủ đề “Bốn mùa hương sắc” dưới bàn tay “tổng đạo diễn” của đầu bếp nổi tiếng Phạm Tuấn Hải…

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… luôn trong tình trạng đông nghịt khách tham quan, vui chơi trong suốt 4 ngày nghỉ lễ
Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… luôn trong tình trạng đông nghịt khách tham quan, vui chơi trong suốt 4 ngày nghỉ lễ

Công tác kiểm soát giá cả trong những ngày qua được tăng cường, không để xảy ra tình trạng chặt chém, nhất là nạn chèo kéo khách hàng hầu như đã được chấm dứt, công tác an ninh trật tự được giữ vững. Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Đoàn kiểm tra liên ngành về giá do Sở Tài chính đã tiến hành kiểm tra 05 khách sạn trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (Khách sạn Dilusso, Elegant (đổi tên mới là Rolex), Continent, Thanh Lan 2 và Suite De Ville) và 02 tàu du lịch (tàu Tiên Sa và Hàn Giang) từ ngày 29/4 đến hết ngày 30/4/2018. Qua kiểm tra, các khách sạn phần lớn có kê khai giá với Sở Tài chính, chỉ có 01/5 khách sạn không kê khai giá; các khách sạn có niêm yết giá tại quầy lễ tân và bán đúng giá niêm yết; có 01 khách sạn viết hóa đơn chưa đúng với quy định (đối với khách lẻ, khách sạn tổng hợp viết vào cuối tháng), Đoàn đã hướng dẫn đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Bày tỏ sự hài lòng khi có kỳ nghỉ vui vẻ ở “thành phố bên dòng sông Hàn”, du khách Nguyễn Văn Thắng (đến từ Nghệ An) chia sẻ: Tôi đi du lịch cũng nhiều nơi và thấy Đà Nẵng mọi thứ đều phù hợp. Giá khách sạn, nhà hàng, vé tham quan ở Đà Nẵng rẻ hơn so với một số điểm tham quan khác trên cả nước. Môi trường ở đây cũng trong lành và sạch hơn rất nhiều so với các nơi khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 335 nghìn lượt khách đến Đà Nẵng trong dịp lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO