Thông tin cần biết

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn

Thanh Tùng 28/02/2024 - 15:54

Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn - Q-FAIR 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 9 - 12/3, quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp sản xuất hàng hóa liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại.

Sáng 28/2, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định và Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định, Công ty Cổ phần Hội chợ ngành gỗ Việt Nam phối hợp tổ chức họp báo cung cấp thông tin về “Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn - Q-FAIR 2024”.

1.jpg
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Thanh Tùng

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ dự kiến diễn ra từ ngày 9 - 12/3 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, với tổng diện tích trưng bày 9.150m2, chia 5 khu vực chính gồm: Khu vực dành cho đồ gỗ nội thất - ngoại thất, gỗ nguyên liệu, phụ kiện, sơn, phụ trợ ngành gỗ như bao bì, vải, dịch vụ; Khu dành cho nhà gỗ; khu vực bãi cát khu tắm biển dành cho nhà gỗ, đồ ngoài trời; Khu vực dành cho máy móc, thiết bị chế biến, sản xuất gỗ.

Ban tổ chức cho biết, hội chợ Q-Fair 2024 được tổ chức trên một bãi biển rất đẹp, tọa lạc ngay trung tâm của thành phố và sẽ mở cửa trưng bày tận đêm để du khách có thể tận hưởng không khí mát lành, không gian lộng lẫy của hội chợ cùng các chương trình lễ hội truyền thống đặc sắc tại địa phương.

Ông Lê Minh Thiện, Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và lâm sản Bình Định, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ cho biết, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 sẽ tạo cơ hội liên kết chuỗi các mặt hàng đa dạng, phong phú để các doanh nghiệp ngành gỗ giao lưu, trao đổi thông tin và phát triển mạng lưới giao thương, xuất khẩu trên các thị trường quốc tế. Từ đó, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm gỗ Việt Nam, hướng đến mục tiêu đạt 2 tỷ USD của ngành gỗ Bình Định và đạt 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu gỗ của cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho rằng, Hội chợ quốc tế hàng phong cách ngoài trời - Q-FAIR 2024 đánh dấu một bước tiến lớn trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp gỗ. Với sự tham gia đa dạng và số lượng lớn từ hơn 100 doanh nghiệp với hơn 1000 gian hàng, sự kiện này trở thành không gian tuyệt vời để chúng ta cùng nhau tìm hiểu, trao đổi ý kiến và khám phá những tiềm năng mới.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định, UBND tỉnh Bình Định không chỉ đặt sự phát triển của doanh nghiệp vào trung tâm quan tâm mà còn hướng đến việc thăng tiến của ngành công nghiệp chủ lực, đặc biệt là ngành gỗ. Do đó, UBND tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành gỗ. Điều này bao gồm việc tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ, đặc biệt là đầu tư mạnh mẽ vào nguồn nguyên liệu rừng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững của ngành.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề nghị ngành gỗ, Hiệp hội gỗ sẽ có các kiến nghị, đề xuất cụ thể về những giải pháp hỗ trợ cho ngành gỗ phát triển hiệu quả, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành gỗ nói chung và ngành chế biến gỗ nói riêng phát triển mạnh mẽ hơn; đồng thời cũng đề xuất bộ, ngành Trung ương hỗ trợ thuế, tín dụng, bảo hiểm, giúp các doanh nghiệp vượt qua những thách thức trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

Theo Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều sự kiện đáng quan tâm như: Chương trình Hội nghị giao ban ngành gỗ quý 1/2024 của ngành gỗ cả nước; các Hội thảo chuyên đề về xúc tiến thương mại - xuất khẩu ngành gỗ và công nghệ chế biến gỗ, các ngành hàng ngoài trời; các tour tham quan, mở rộng giao thương với các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh; những tiết mục biểu diễn ca nhạc, văn hóa truyền thống địa phương (Tuồng, Bài chòi, võ Tây Sơn,…).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO