Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ hai: Biểu dương 56 nữ khoa học xuất sắc

Hoàng Ngân| 10/12/2020 16:44

(TN&MT) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, Hội Nữ Trí thức Việt Nam phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ hai với chủ đề “Nữ trí thức với nghiên cứu khoa học phục vụ phát triển kinh tế-xã hội”.

GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị lần này nhằm báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ và ứng dụng kết quả khoa học công nghệ vào thực tiễn, đồng thời tạo động lực thúc đẩy các nhà khoa học nữ nâng cao hơn nữa hiệu quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ phát triển bền vững trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ đã nghiên cứu có thể thương mại hóa.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TSKH. Phạm Thị Trân Châu – Chủ tịch Hội Nữ Trí thức Việt Nam cho biết: Hội Nữ Trí thức Việt Nam được thành lập từ năm 2011 với 350 hội viên sáng lập. Đến nay, Hội đã có hơn 3.500 hội viên, bao gồm nhiều thế hệ khác nhau, hoạt động trong các lĩnh vực như: Nghiên cứu khoa học, kinh tế, báo chí. Hơn 60% hội viên có trình độ từ thạc sĩ trở lên. Theo đó, phần lớn hội viên là những nhà khoa học đã và đang triển khai các ứng dụng, công trình nghiên cứu khoa học với nhiều kết quả nghiên cứu tốt, được ghi nhận, tôn vinh qua những giải thưởng khoa học trong và ngoài nước.

Hội nghị đã nhận được 56 báo cáo, trong đó tập trung vào 3 phần: Khoa học xã hội và nhân văn; môi trường - nông nghiệp và khoa học khác; y dược và dinh dưỡng. Ngoài những báo cáo được chọn thuyết trình tại hội nghị còn có 22 báo cáo bằng poster.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu đã được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2019 nhận bằng khen từ Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Theo đó, các đại biểu thảo luận các vấn đề về khoa học xã hội như: Giáo dục trong gia đình-nhân tố nuôi dưỡng và phát triển con người; nghiên cứu ảnh hưởng của hàm lượng xỉ nghiền mịn đến tính chất của bê tông hạt nhỏ và các chuyên đề về y dược và dinh dưỡng,... Cũng tại hội nghị, GS, TS Lê Mai Hương, Chi hội Nữ Trí thức Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường khả năng miễn dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thông qua báo cáo khoa học về tác dụng tăng cường miễn dịch, ức chế phát triển khối u và bảo vệ thần kinh đối với bệnh Alzheimer trên động vật thực nghiệm của sản phẩm Bioglucumin. Bên cạnh đó, hội nghị còn có khu trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ của các nhà nữ khoa học trên toàn quốc.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã công bố Quyết định Tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu đã được công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư năm 2019; 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu đã được công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2019 và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Nữ khoa học toàn quốc lần thứ hai: Biểu dương 56 nữ khoa học xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO