Môi trường

Hội LHPN xã Thanh Yên ra quân “Ngày chủ nhật xanh”

Hoàng Châu 22/07/2024 - 19:12

(TN&MT) - Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường, ngõ xóm trên địa bàn xã. Hoạt động với hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia.

Theo đó, Hội LHPN xã Thanh Yên phối hợp với Đoàn xã, tổ chức lao động ngày "Chủ nhật xanh". Hội đã ra quân dọn dẹp vệ sinh, đường làng ngõ xóm, tiến hành thu gom rác thải, quét dọn các tuyến đường, phát quang bụi rậm, tuyên truyền vận động bà con tập kết rác thải đúng nơi và thời gian đã được quy định… tạo môi trường sống an toàn, trong lành cho người dân.

a1(1).jpg
Hội viên phụ nữ xã Thanh Yên, huyện Điện Biên ra quân ngày chủ nhật xanh

Hội LHPN xã Thanh Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động lao động thiết thực, góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ đối với cộng đồng. Hoạt động này cũng góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân, tạo môi trường sống an toàn, trong lành cho cộng đồng.

z5657142226433_6ce4385cf6dfa05cc50dc3e560cfe18b.jpg
Hội viên phụ nữ tham gia phát quang bụi dậm, dọn cỏ trên tuyến đường

Ngoài ra, Hội LHPN xã Thanh Yên còn tổ chức các hoạt động khác như: Tuyên truyền, vận động người dân, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường. Tham gia xây dựng các mô hình bảo vệ môi trường, phân loại xử lý rác thải tại nguồn…

Các tuyến đường, ngõ xóm được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng, môi trường sống của người dân được cải thiện rõ rệt, góp phần xây dựng xã Thanh Yên ngày càng văn minh, hiện đại.

a3(2).jpg
Phụ nữ trồng hoa, cây xanh trên tuyến đường vào bản

Việc ra quân tổng vệ sinh môi trường đã trở thành ngày hội của hội viên phụ nữ, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, nâng cao ý thức trách nhiệm cho hội viên, phụ nữ thể hiện tinh thần tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Qua đó, góp phần hình thành những tuyến đường sạch đẹp, không những tạo điểm nhấn, mà còn làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc góp phần giữ gìn môi trường, xử lý rác đúng theo quy định, góp phần xây dựng nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội LHPN xã Thanh Yên ra quân “Ngày chủ nhật xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO