Xã hội

Hội LHPN Điện Biên trao hơn 600 suất quà, trị giá trên 500 triệu đồng cho người nghèo

Hoàng Châu 02/02/2024 - 17:31

(TN&MT) - Nhân dịp Tết đến, xuân về Hội Liên hiệp Hội phụ nữ (LHPN) tỉnh Điện Biên đã tổ chức chương trình tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 . Chương trình có sự phối hợp với Thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường tại Điện Biên và các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm khác gồm 618 suất quà, trị giá trên 500 triệu đồng.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên đã tổ chức Chương trình tặng quà cho người nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Hội LHPN tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các nhà tài trợ trao quà cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng trị giá lên tới hơn 500 triệu đồng, tại các huyện: Mường Chà, Mường Nhé, Tủa Chùa, Điện Biên…Trong đó, tại huyện Tủa Chùa, phối hợp với nhà tài trợ trao 225 suất quà trị giá 350 triệu đồng.

hoi-lhpn-db-phoi-hop-voi-tt-bao-tnmt-trao-30-suat-qua-cho-phu-nu-ngheo-tai-xa-muong-muon-huyen-muong-cha.jpg
Hội LHPN tỉnh Điện Biên phối hợp với thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường trao 30 suất quà cho phụ nữ nghèo tại xã Mường Mươn, huyện Mường Chà.

Tại huyện Điện Biên, trao hỗ trợ 6 tháng chương trình “Mẹ đỡ đầu” và quà Tết tổng trị giá 39 triệu đồng cho 15 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã Thanh Chăn, Thanh Hưng, Thanh Luông; Trao tặng áo ấm cho 480 học sinh Trường THPT Mường Nhà, trao 13 suất học bổng, trị giá 13 triệu đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Na Tông.

a2.jpg
Hội LHPN tỉnh Điện Biên trao quà tại huyện Tủa Chùa

Tại Mường Nhé, phối hợp với Hội LHPN Hà Nội thăm tặng quà phụ nữ nghèo xã Leng Su Sìn và xã Sín Thầu trị giá gần 70 triệu đồng. Ban Gia đình, xã hội - kinh tế Hội LHPN tỉnh Điện Biên đã thăm và tặng 60 áo giữ nhiệt cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại 3 xóm trọ của 51 bệnh nhân chạy thận khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Tại huyện Mường Chà, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Điện Biên phối với Thường trú Báo Tài nguyên và Môi trường tại Điện Biên, trao 30 suất quà cho 30 phụ nữ nghèo và 15 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tại xã Mường Mươn, trị giá hơn 30 triệu đồng. Tặng 10 xuất quà phụ nữ nghèo xã Ma Thì Hồ trị giá 5 triệu đồng.

a3.jpg
Trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên

Chương trình tặng quà Tết cho người nghèo đã thu hút được nhiều đơn vị, nhà hảo tâm, các tổ chức cơ quan, đơn vị cùng chung sức, chung tay đồng lòng chăm lo cho người nghèo, những đối tượng dễ bị tổn thương... Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội LHPN tỉnh Điện Biên tổ chức, nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” nhằm phát huy vai trò gắn kết các cộng đồng dân tộc. Đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng đối với các gia đình phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Hội đã kịp thời hỗ trợ, động viên mỗi khi nhân dịp Tết đến, xuân về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội LHPN Điện Biên trao hơn 600 suất quà, trị giá trên 500 triệu đồng cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO