Xã hội

Hội Khuyến học Việt Nam ra mắt chương trình “Khuyến học – Hành trình tri thức”

Thuỵ Khanh 28/09/2023 - 16:14

(TN&MT) - Ngày 28/9, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Khuyến học Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP VICGROUP tổ chức buổi họp báo ra mắt chương trình truyền hình “Khuyến học – Hành trình tri thức”, góp phần đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn cả nước.

img_4337.jpg
GS.TS Nguyễn Thị Doan – Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp, GS.TS Nguyễn Thị Doan – Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, chương trình truyền hình “ Khuyến học – Hành trình tri thức” ra đời trong bối cảnh những người làm công tác khuyến học đã mong chờ từ lâu nhằm giúp công tác khuyến học, khuyến tài được lan tỏa, phát triển rộng khắp trong xã hội.

Kể từ khi thành lập cho đến nay, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Hội Khuyến học Việt Nam đã có chuyển biến mạnh mẽ, chất lượng, hiệu quả hoạt động được nâng cao và công tác tuyên truyền được đẩy mạnh bằng nhiều nội dung phong phú, góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Qua 27 năm xây dựng và phát triển, tổ chức Hội đã phát triển hình thành tại 4 cấp Trung ương, tỉnh, huyện, xã chiếm 1/4 dân số với tổng số 26 triệu hội viên.

Chương trình “Khuyến học – Hành trình tri thức” được hình thành với mục đích tuyên truyền cho tất cả nhân dân Việt Nam, trước hết là cán bộ, Đảng viên hiểu về sự cần thiết của sự học, đặc biệt trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ. Tiếp sau là tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước qua các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đồng thời, các chương trình cần được xây dựng một cách bài bản, sinh động, khách quan, hiện thực, giản dị, có tính lan tỏa cao mới có thể lan tỏa, truyền cảm hứng được mạnh mẽ trong các tổ chức Đảng và Đảng viên.

GS.TS Nguyễn Thị Doan mong muốn, thông qua chương trình có thể tạo được sự liên kết với các lực lượng trong xã hội nhằm tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác thông tin và nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành cùng các tầng lớp nhân dân, đẩy mạnh hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài, phát triển dân trí, bồi dưỡng, đào tạo nguồn lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

img_4370.jpg
Ban tổ chức trả lời thông tin từ báo chí

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP VICGROUP cho biết, Chương trình thực hiện ghi hình phóng sự thực tế kết hợp tọa đàm nhằm lan tỏa, nhân rộng các mô hình học tập, nghiên cứu, những điển hình tiên tiến, các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Chương trình sẽ kéo dài khoảng 10 phút với kết cấu gồm 3 phần: Khuyến học và giáo dục; Công dân học tập-xã hội học tập; nội dung thông điệp kêu gọi khuyến khích tinh thần học tập, sáng tạo trong đơn vị, cộng đồng theo đúng kế hoạch xây dựng mô hình công dân học tập, giải pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc tháo gỡ và hỗ trợ tổ chức cá nhân hoặc chương trình học tập, mô hình học tập, chia sẻ, trao tặng quà.

Trong buổi họp báo, rất nhiều đơn vị báo chí, thông tấn đặt ra các câu hỏi và trao đổi liên quan đến chương trình khuyến học và việc xây dựng các mô hình học tập.

Trả lời câu hỏi của Báo Tài nguyên và Môi trường về vấn đề tiếp cận chương trình khuyến học, khuyến tài cho đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi vùng sâu vùng xa thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông Lê Mạnh Hùng – nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, ngày 2/10 tới đây, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ phát động xây dựng kế hoạch về công dân số, học tập suốt đời có 5 nội dung lớn, trong đó có chương trình mang máy tính, điện thoại về cho người dân thiểu số, người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn chưa được tiếp cận đến các công nghệ, phương tiện truyền thông.

img_4355.jpg
Nghi thức ra mắt chương trình “ Khuyến học – Hành trình tri thức”

Chương trình này là kế thừa của chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam chỉ đạo tới các cấp hội thực hiện chương trình Chính phủ phát động trong thời gian vừa qua. Do vậy, các phương tiện thông tin, truyền thông sẽ được mang hỗ trợ người dân và Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ cử nguồn nhân lực đến các tỉnh, huyện, xã, các cơ sở, thôn bản để tập huấn sử dụng phần mềm kỹ thuật số, sử dụng điện thoại thông minh cho các tầng lớp nhân dân.

Từ đó, Chương trình sẽ được phát sóng trên truyền hình và qua nhiều kênh thông tin, nền tảng số, báo điện tử, mạng xã hội phù hợp đến với đông đảo quần chúng nhân dân.

img_4365.jpg
Hội Khuyến học Việt Nam và các đối tác thực hiện chương trình cam kết hành động

Trong cuối buổi họp báo đã diễn ra Nghi thức ra mắt chương trình “ Khuyến học – Hành trình tri thức”, cam kết thực hiện thành công, hiệu quả việc phát động chương trình.

Chương trình truyền hình “Khuyến học – Hành trình tri thức” sẽ phát sóng từ ngày 1/10/2023, vào lúc 15h45 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1. Nội dung chương trình được xây dựng với mong muốn đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập các hoạt động của Hội Khuyến học Việt Nam. Chương trình thực hiện ghi hình phóng sự thực tế kết hợp tọa đàm nhằm lan tỏa, nhân rộng các mô hình học tập, nghiên cứu, những điển hình tiên tiến, các hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở khắp mọi miền Tổ Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Khuyến học Việt Nam ra mắt chương trình “Khuyến học – Hành trình tri thức”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO