Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức “Tọa đàm kinh tế 2023- xây nền tảng - vững tương lai”

Bảo Hà| 05/03/2023 16:23

Chiều 04/3, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình gặp mặt đầu xuân với chủ đề “Tọa đàm kinh tế 2023 - xây nền tảng - vững tương lai”, nhằm tạo diễn đàn để doanh nhân trẻ cần chuẩn bị để bắt kịp với xu thế hội nhập của thế giới.

Tham dự Chương trình có đồng chí Mai Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các diễn giả, doanh nhân Việt Nam tiêu biểu; Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; lãnh đạo một số ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh.

ms11.png
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn phát biểu Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn cho biết thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm. Do đó, 2 tháng đầu năm, các ngành sản xuất chủ lực của tỉnh vẫn duy trì tăng trưởng ở mức khá; sản xuất công nghiệp phát triển, giá trị sản xuất ước đạt 35.330 tỷ đồng, tăng 25,2% so với cùng kỳ.

Hiện nay, Bắc Giang dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, trong 2 tháng tỉnh thu hút 830,6 triệu USD vốn đầu tư quy đổi, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Thương mại, dịch vụ phục hồi mạnh mẽ, giá trị xuất nhập khẩu duy trì mức tăng khá. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục ổn định.

Ngoài ra các hoạt động y tế được tập trung chỉ đạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, đặc biệt trong phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Các hoạt động giáo dục, văn hóa, thể thao tiếp tục phát triển. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

ms22.png
Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom chia sẻ kinh nghiệm tại Chương trình “Tọa đàm kinh tế 2023”

Chương trình “Tọa đàm kinh tế 2023” của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang sẽ giúp chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp trẻ về định hướng và kỳ vọng của tỉnh về một năm 2023 đầy khó khăn, thách thức nhưng cũng sẽ có nhiều thành công. Để phát huy thành tích đạt được và tiếp tục phát triển, đồng chí đề nghị các doanh nhân trẻ cần thường xuyên học tập nâng cao năng lực quản lý, điều hành, năng lực lãnh đạo, sáng tạo trong môi trường sản xuất kinh doanh cùng trải nghiệm thực tế trong thương trường để nâng cao khả năng quản lý doanh nghiệp.

Đồng thời, đề nghị Hội Doanh nghiệp trẻ Bắc Giang làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước. Quan tâm tìm hiểu điều kiện sản xuất kinh doanh của các hội viên, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị để tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để kịp thời giải quyết. Thường xuyên tổ chức chương trình gặp mặt, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm để Hội thực sự là nơi giao lưu, gặp gỡ, hỗ trợ quá trình sản xuất, tìm kiếm thị trường, đối tác để các doanh nhân trẻ có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nỗ lực vươn lên trong cơ chế thị trường, hội nhập kinh tế, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Tại diễn đàn, các diễn giả, đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm cần thiết của doanh nhân trẻ cần chuẩn bị để bắt kịp với xu thế hội nhập của thế giới; xây dựng những nét văn hóa doanh nghiệp; những kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp; những giải pháp trong quản trị và điều hành doanh nghiệp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong năm 2023 và những năm tiếp theo để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang tổ chức “Tọa đàm kinh tế 2023- xây nền tảng - vững tương lai”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO