Doanh nghiệp - doanh nhân

Hội Cựu chiến binh PV GAS thăm chiến trường xưa, ôn lại lịch sử

NT 25/12/2023 - 14:01

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam và ngày Quốc phòng toàn dân 22/12/2023, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình “Về nguồn năm 2023” thăm chiến trường xưa, ôn lại lịch sử tại các địa chỉ đỏ tại tỉnh Quảng Ninh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, là dịp để các hội viên hội CCB PV GAS gặp mặt, giao lưu và ôn lại kỉ niệm lịch sử với những câu chuyện xúc động về tình đồng chí đồng đội, cùng những thời khắc lịch sử, truyền thống cách mạng cao đẹp của dân tộc.

ccb1-dang-huong-tai-dai-tuong-niem-po-hen.jpg
Đoàn CCB PV GAS dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại di tích Pò Hèn, Móng Cái

Những cựu quân nhân từng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc đã dâng hương tưởng niệm tại các cột mốc biên giới Đông Bắc và tại đền Xã Tắc. Đoàn cũng tham quan Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Tại đây, các CCB đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Trước anh linh Hồ Chủ tịch, các cựu chiến binh PV GAS hứa tiếp tục phát huy truyền thống, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn xứng đáng là người lính Bộ đội Cụ Hồ trong thời kì mới.

Tiếp tục chương trình, đoàn đến dâng hương tại di tích lịch sử Pò Hèn - khu di tích lịch sử quốc gia do Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh quản lý. Đây là nơi yên nghỉ của 86 liệt sỹ là bộ đội biên phòng đồn 209 Pò Hèn, nhân viên thương nghiệp và công nhân lâm trường Hải Sơn trong cuộc chiến bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Đoàn cũng thăm cột mốc biên giới 1347, nơi đã diễn ra cuộc chiến hào hùng chống quân xâm lược để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Đoàn vinh dự được nghe nhân chứng lịch sử - đồng chí Hoàng Như Lý, người lính Đồn biên phòng Pò Hèn đã trực tiếp chiến đấu trong trận chiến lịch sử 17/02/1979 kể lại tường tận thời khắc lịch sử này.

hoi-ccb2-nhan-chung-lich-su-tai-don-po-hen-17.02.1979.jpg
Gặp gỡ nhân chứng lịch sử - đồng chí Hoàng Như Lý, người lính đồn biên phòng Pò Hèn

Ngược dòng lịch sử, Đoàn đã ghé thăm bãi cọc gỗ Cao Quỳ và khu di tích lịch sử Bạch Đằng giang. Từ thế kỷ 10 đến thế kỷ 13, tại nơi này đã diễn ra 3 trận đấu vô cùng anh dũng; quân ta đều dùng trận địa cọc gỗ để phá tan đội thủy chiến, làm quân Nam Hán, Đại Tống, Nguyên Mông khiếp sợ; những người anh hùng Ngô Quyền, Trần Quốc Tuấn, Lê Hoàn đã trở thành những tấm gương chói ngời về truyền thống yêu nước, bảo vệ Tổ quốc của cha ông ta. Đoàn đã bày tỏ sự cảm phục trước những chiến lược quân sự của tiền nhân, cũng như tinh thần quyết chiến quyết thắng đã và đang được các thế hệ tiếp tục phát huy vào công cuộc bảo vệ và xây dựng Việt Nam mãi mãi hùng cường, phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, các chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ… là những hoạt động nổi bật của Hội CCB PV GAS.

hoi-ccb3-tang-qua-tai-dai-tuong-niem-po-hen.jpg
Lễ trao tặng Khu tưởng niệm Pò Hèn số tiền 5 triệu đồng góp phần tôn tạo khu di tích

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo PV GAS quan tâm, coi đây là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động Dầu khí đối với lịch sử, cộng đồng và xã hội. Đây cũng chính là một trong những đặc trưng của văn hoá doanh nghiệp PV GAS, thể hiện tính nhân văn, tinh thần trách nhiệm của con người, của doanh nghiệp đối với đất nước và góp phần để xây dựng một xã hội hài hòa, văn minh, cùng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu chiến binh PV GAS thăm chiến trường xưa, ôn lại lịch sử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO