Hội Cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường: Ấm tình cuộc gặp mặt truyền thống

21/12/2017 17:42

(TN&MT) - Ngày 21/12 tại Hà Nội Hội Cựu chiến binh (CCB) Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Phối hợp với BCH Đoàn Thanh niên Bộ, Trường Đại học TN&MT tổ chức cuộc gặp mặt truyền thống.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm ông Trần Văn Dũng – Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT cho biết: Năm 2017 là năm diễn ra đại hội Hội CCB các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của các cấp Hội CCB Việt Nam và toàn thể hội viên CCB.
 

ông Trần Văn Dũng – Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT
Ông Trần Văn Dũng – Chủ tịch Hội CCB Bộ TN&MT phát biểu tại buổi gặp mặt


Thực hiện Chỉ thị Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội CCB các cấp, vừa qua CCB Bộ đã tiến hành Đại hội để đánh giá tình hình và hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, hoạt động của nhiệm kỳ tới, Đại hội đã bầu Ban chap hành Hội nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 11 đòng chí… Tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI, Hội CCB Bộ TN&MT vinh dự có một đòng chí trúng cử Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Việt Nam.

Chia sẻ về hoạt động của Hội CCB Bộ TN&MT những năm qua ông Dũng cho biết: Để các hoạt động thực sự thiết thực hiệu quả Hội đã chỉ đạo các Hội cơ sở tổ chức học tập quán triệt Điều lệ Hội CCB Việt Nam đến từng hội viên nắm vững tính chất, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức; xây dựng và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Chủ động phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của Nhà nước, của Bộ, Ngành của tỏ chức Hội CCB Việt Nam; tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm chiến trường xưa,… Đây là những đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với mỗi cán bộ, hội viên CCB.

Hiện nay Hội CCB Bộ TN&MT có tổng số 17 Hội cấp cơ sở với 335 hội viên. Trong đó CCB cấp Đại tá có 2 đồng chí; Sỹ quan trung cấp 50 đòng chí; còn lại là sỹ quan sơ cấp, sỹ quan dự bị, quan nhân chuyên nghiệp và hạ sỹ quan chiến sỹ. Đặc biệt có một số hội viên giữ chức vụ lãnh đạo cấp Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Nhà trường và các đơn vị khác trực thuộc Bộ.
 

anh
Quang cảnh buổi lễ

Việc tổ chức một cuộc gặp mặt giữa các CCB là cơ hội để các cán bộ hội viên được giao lưu, chia sẻ và cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc của người lính Cụ Hồ trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, bảo vệ xây dựng Tổ quốc và cũng là dịp để tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì đất nước, vì độc lập, tự do của dân tộc. Cùng với đó với tinh thân trách nhiệm các thế hệ CCB Bộ TN&MT nguyện đoàn kết, gắn bó, xây dựng tổ chức Hội không ngừng vững mạnh xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp, sự tin tưởng của nhân dân.

Bà Đỗ Thị Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Đảng đoàn Bộ TNMT cho biết: Qua theo dõi các hoạt động của Hội trong thời gian qua có thể thấy dưới sự chỉ đạo của Hội CCB Việt Nam, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ TN&MTcán bộ, hội viên CCB trong Bộ đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Hội đã tổ chức chăm lo và giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đảy mạnh các hoạt động tình nghĩa, tương trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống; thăm hỏi giúp đỡ nhau khi ốm đau hay lúc gặp khó khăn hoạn nạn; đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”, phối hợp với chính quyền, công đoàn, Đoàn TNCSHCM tổ chức các hoạt động thăm hỏi thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ nhân ngày 27/7 các ngày lễ, Tết cổ truyền của dân tộc. Thăm hỏi hội viên khi ốm đau, thăm viếng thân nhân, hội viên khi qua đời…

Trong thời gian tới Hội cần thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh đổi mới phương thức nội dung hoạt động, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của CCB, chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, có bản lĩnh vững vàng đáp ứng yêu cầu công tác Hội.

Huy An

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu chiến binh Bộ Tài nguyên và Môi trường: Ấm tình cuộc gặp mặt truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO