Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Bích Hợp| 29/04/2020 15:22

(TN&MT) - Nhằm chia sẻ những khó khăn mà đồng bào vùng cao của tỉnh Lào Cai gặp phải trong đợt mưa đá, dông lốc xảy ra tại tỉnh Lào Cai. Vừa qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến thăm hỏi, chia sẻ và tặng quà cho các hộ dân bị thiệt hại trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn. Đoàn đã đến thăm hỏi, trao hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại bởi dông lốc và mưa đá trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đoàn đã trao tặng các gia đình bị thiệt hại do dông lốc, mưa đá gồm: 30 triệu đồng tiền mặt, 50 bộ dụng cụ sửa chữa nhà, 50 thùng hàng gia đình gồm chăn màn, xong nồi .. tổng trị giá hơn 125 triệu đồng.

Đoàn cũng hỗ trợ 200 triệu đồng cho lực lượng bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai tham gia phòng, chống dịch Covid -19 và trao tặng 400 bộ quần áo bảo hộ y tế, trị giá 98 triệu đồng cho Sở Y tế Lào Cai.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tra tặng tiền mặt, hộp dụng cụ gia đình... cho người dân bị thiệt hại do mưa đá và dông lốc của tỉnh Lào Cai.

Tại buổi trao hỗ trợ, đồng chí Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, với mong muốn chia sẻ bớt gánh nặng với đồng bào vùng cao của tỉnh Lào Cai bị thiệt hại trong mua đá, dông lốc và đồng hành cùng ngành Y tế cũng như các chiến sỹ biên phòng trong công tác chống giặc covid-19. Hy vọng những phần quà nhỏ bé sẽ là nguồn động viên cả về vật chất và tinh thần kịp thời với người dân và các lực lượng trong thời gian khó khăn này.

Đoàn mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng chung sức, đồng lòng chia sẻ giúp người dân vượt qua thiết tại và dịch bệnh. Khôi phục hoạt động sản xuất và cùng nhau thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO