Môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam kỷ niệm 35 năm thành lập

Trung Nguyên 26/11/2023 - 21:14

(TN&MT) - Ngày 26/11 tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023-2028 và Kỷ niệm 35 năm thành lập (26/11/1988-26/11/2023).

Khoảng 200 đại biểu là đại diện các cơ quan ban ngành, tổ chức, đoàn thể, các đơn vị trực thuộc, hội thành viên, các chuyên gia, nhà khoa học... đã tham dự sự kiện

0004.png
Ban chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2028

Kể từ khi thành lập cách đây 35 năm, các thế hệ hội viên VACNE đã không ngừng phấn đấu, nỗ lực hoạt động, tích cực đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của đất nước. Các tổ chức và hội viên VACNE đã nhận được nhiều huân chương của Nhà nước, bằng khen của Bộ, ngành địa phương và nhiều giải thưởng cao quý.

anh-4.jpg
TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Theo GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, trong 35 năm qua, Hội đã không ngừng lớn mạnh, tập hợp ngày càng rộng rãi cộng đồng mong muốn hành động vì môi trường trong lành. Các thế hệ lãnh đạo và hội viên đều đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình đóng góp vào công tác Hội. Trong từng thời kỳ Hội đều luôn sáng tạo các hình thức hoạt động phong phú, phù hợp, luôn chú trọng hiệu quả công việc nhìn từ góc độ cộng đồng.

anh-2(1).jpg
GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tich Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ VII (2018 – 2023) vừa qua, PGS.TS Phùng Chí Sỹ, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cho biết, Hội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường và biến đổi khí hậu. Tổ chức của Hội tiếp tục được củng cố, phát triển; các thế mạnh của Hội về tư vấn, phản biện xã hội, về truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường và biến đổi khí hậu gặt hái thêm nhiều kết quả mới. Công tác nghiên cứu khoa học, công tác đối ngoại nhân dân về môi trường được quan tâm và đạt nhiều kết quả.

Cụ thể, cùng với các chuyên gia, nhà khoa học, VACNE đã đóng góp vào công tác xây dựng, điều chỉnh các Luật, tham gia ý kiến vào các Thông tư, Nghị định... liên quan đến lĩnh vực hoạt động. Triển khai nhiều chương trình hành động truyền thông cộng đồng; tham gia nhiều sự kiện (hội nghị, hội thảo cấp quốc gia, quốc tế); chủ trì, phối hợp triển khai nhiều dự án “xanh” như: Du lịch sinh thái bền vững, xuất bản sách; tư vấn, phản biện xã hội...; không ngừng mở rộng, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị trực thuộc, tổ chức hội thành viên và đặc biệt là hoạt động bảo tồn, vinh danh Cây Di sản Việt Nam...

anh-3-2-.jpg
Bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ TN&MT) phát biểu tại Đại hội

Tới tham dự và chúc mừng những kết quả quan trọng mà Hội đã đạt được trong thời gian qua, bà Nguyễn Thị Huyền – Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn Hội sẽ tiếp tục duy trì hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích xác định, tiếp tục chủ động đề xuất và tham gia thực hiện các nhiệm vụ liên quan của ngành tài nguyên và môi trường cũng như trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, vốn là một trong những thế mạnh truyền thống của Hội.

anh-bia.jpg
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Trung ương khóa VIII, với 132 thành viên. Ban chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ này cũng nhất trí bầu TS Nguyễn Ngọc Sinh tiếp tục giữ trọng trách Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

anh-1(1).jpg
Các thế hệ cán bộ, hội viên Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ VIII (2023-2028), phương hướng hoạt động của Hội là không ngừng củng cố và phát triển tổ chức, đáp ứng đến mức cao nhất theo khả năng các yêu cầu tư vấn phản biện xã hội của cộng đồng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và của Hội. Qua đó, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp bảo vệ thiên nhiên môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phục vụ tăng trưởng xanh, phát triển bền vững đất nước, đáp ứng mong mỏi của các tổ chức và hội viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam kỷ niệm 35 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO