Hội An: Tưng bừng chào đón năm mới trong mưa lạnh

01/01/2019 16:48

(TN&MT) - Dù thời tiết có mưa lạnh, nhưng hàng ngàn người dân và du khách vẫn hân hoan đến với TP. Hội An để chào đón và tham gia các chương trình đón năm mới 2019 với mong muốn nhiều điều tốt đẹp...

Jakob petter (Đức), may mắn là vị khác quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam
Jakob petter (Đức), may mắn là vị khác quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam

Dạ hội “Hội An chào năm mới 2019” được tổ chức tại Khu công viên Vườn Tượng thuộc Quảng trường Sông Hoài, TP. Hội An. Tại đây, mới 18h tối 31/12, đã hàng hàng ngàn người dân và du khách đội mưa đến tham quan các khu vực ẩm thực và vui chơi giải trí do chính quyền TP. Hội An tổ chức. Đặc biệt, rất nhiều du khách hớn hở để giao lưu, chụp hình lưu niệm bên hơn 3.000 lồng đèn cổ và hiện đại được TP. Hội An trang trí, lắp đặt dọc 2 bên sông Hoài và khu Công viên vườn tượng.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Văn Dũng cho biết, năm 2018 đã khép lại với những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Kinh tể, du lịch tăng trưởng bền vững; văn hóa được bảo tồn và phát triển; đời sống nhân dân được nâng cao; an sinh xã hội được củng cố; quốc phòng, an ninh ổn định; quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng….

Đặc biệt, cũng trong năm 2018 vừa qua, nhiều danh hiệu cao quý dành cho Đô thị cổ Hội An từ các tổ chức quốc tế như: Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhẩt để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASEAN và gần đây nhất là giải thưởng “Phát triển đô thị bền vững 2019” do chính phủ Đức trao tặng… đã tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Hội An trong lòng bạn bè thế giới.

Du khách rất thích thú với chương trình đón giao thừa với chủ đề “Thắp sáng di sản - Chào đón 2019”
Du khách rất thích thú với chương trình đón giao thừa với chủ đề “Thắp sáng di sản - Chào đón 2019”

Trong niềm vui chung đó, ngay trong đêm nay- Đêm cuối cùng của năm 2018, chính quyền và người dân Hội An nói riêng, tỉnh Quảng Nam nói chung vô cùng náo nức tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam năm 2018. Đây là niềm tự hào, khích lệ lớn để du lịch Hội An và tỉnh Quảng Nam chuẩn bị bước vào năm 2019 với những khí thế và niềm tin mới.

“Bước sang năm 2019, chính quyền TP. Hội An sẽ có những đổi mới để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống của người dân. Đặc biệt, đây là một năm đầy ý nghĩa với nhiều sự kiện quan trọng như hoạt động kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm được cộng nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng các sự kiện, lễ hội mang tầm vóc quốc gia và quốc tế như: Hội thi hợp xuớng quốc tế, Liên hoan ẩm thực quốc tế, giao lưu văn hóa Hội An- Nhật Bản, ngày văn hóa Hàn Quốc,… sẽ càng góp phần nâng cao vị thế của Hội An, tạo thêm hấp lực để thu hút du khách đến với thành phố”- ông Nguyễn Văn Dũng cho biết.

3.000 chiếc đèn lồng thắp sáng di sản

Cũng trong đêm giao thừa,tại sân khấu Ký ức Hội An, TP. Hội An, hàng trăm du khách và người dân Hội An đã được hòa mình vào chương trình đón giao thừa tưng bừng màu sắc với chủ đề “Thắp sáng di sản - Chào đón 2019”. Theo đó, mỗi du khách đến với chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An sẽ được tặng một chiếc đèn lồng, để tự tay thắp lên những niềm vui hân hoan nơi phố Hội.

Màn pháo hoa nghệ thuật chào đón du khách đến với những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 thịnh vượng, an khang
Màn pháo hoa nghệ thuật chào đón du khách đến với những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 thịnh vượng, an khang

Trong không gian, ánh sáng lung linh của 3.000 chiếc đèn lồng, âm nhạc và những vũ điệu tươi vui trên sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam đã đưa du khách cùng dòng ký ức đi đến những khoảnh khắc cuối cùng của năm 2018. Một màn pháo hoa nghệ thuật tưng bừng chào đón du khách đến với những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 thịnh vượng, an khang.

Với những vũ điệu hân hoan chào đón du khách đến với không gian thương cảng cổ xưa lung linh dưới ánh đèn của sa lộ ánh sáng, du khách sẽ được trải nghiệm các không gian kiến trúc, nghệ thuật và ẩm thực tại các khu nhà thương điếm, làng Việt, làng Trung Hoa, làng Nhật Bản giữa ngập tràn sắc Xuân; nhiều những trò chơi dân gian truyền thống tại khu làng Việt và Học viện Ninja tại khu làng Nhật Bản đang chờ đợi trẻ em và các bạn trẻ tới khám phá.

Đây là lần đầu tiên tại Hội An, 3.000 chiếc đèn lồng, 50 chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc và một đêm pháo hoa rực rỡ đã thắp sáng một góc trời Di sản trong dịp đón chào năm mới 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An: Tưng bừng chào đón năm mới trong mưa lạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO