Hội An (Quảng Nam): Lũ ngập sâu, người dân chèo thuyền trong phố cổ

Lan Anh| 30/11/2021 18:10

(TN&MT) - Mưa to kết hợp với xã lũ ở thượng nguồn đã khiến mực nước các sông dâng cao, phố cổ Hội An lại tiếp tục bị ngập nặng, nhiều con đường biến thành sông, người dân phải dùng thuyền để di chuyển. Đây là trận lũ thứ 4 gây ngập lụt ở phố cổ trong năm nay.

Theo người dân Hội An, từ tối qua (29/11) nước bắt đầu dâng cao và tràn lên hai tuyến đường chạy dọc ven sông là Bạch Đằng và Nguyễn Phúc Chu. Đến sáng nay (30/11) nước tiếp tục dâng cao và bủa vây nhiều tuyến đường trong khu phố cổ như Nguyễn Thái Học, Lê Lợi, Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Thị Minh Khai. Đặc biệt, ngập sâu nhất là đường Bạch Đằng (có đoạn từ 1-1,5m).

Do ảnh hưởng của mưa lớn kèm với việc thủy điện xả lũ, phố cổ Hội An lại "chìm" trong biển nước.

Để di chuyển qua các tuyến đường ngập, nhiều người dân đã phải sử dụng ghe thuyền. Dù nước lũ lên nhanh nhưng thiệt hại ở TP.Hội An là không lớn vì hầu hết người dân nơi này hết sức cảnh giác với lũ lụt nên đã đưa các vật dụng, tài sản có giá trị lên cao bảo quản.

“Hội An là vùng đất trũng nên khi có thông báo về mưa lớn hay xả lũ chúng tôi đều nhanh chóng đưa tài ản lên cao để đảm bảo an toàn. Người Hội An đã quen với lụt nên có xảy ra lũ lụt lớn nhỏ tùy theo từng năm thì cũng đều có kinh nghiệm ứng phó”- anh Tuấn Vỹ, người dân phố cổ Hội An cho biết.

Ông Nguyễn Thế Hùng - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, mực nước trên sông Thu Bồn (chảy qua phố cổ Hội An) đạt trên mức báo động II là 7cm.

Đến chiều ngày 30/11 nước lũ trên sông Hoài đang rút chậm, nhiều khả năng tình trạng ngập lụt ở phố cổ Hội An sẽ còn kéo dài theo 1-2 ngày nữa.

Một số hình ảnh ở phố cổ Hội An bị nước lũ nhấn chìm:

Theo dự báo, mực nước lũ tại Hội An ở mức báo động II.

Các hàng quán kinh doanh phải tạm đóng cửa vì con nước lên nhanh

Tại các khu vực ngập sâu, TP Hội An đặt biển báo và cắt cử người canh để khuyến cáo người dân không qua lại.

Nhiều tuyến đường bị ngập sâu đến 1 m

Mọi hoạt động của người dân tại khu phố cổ đều bị ảnh hưởng bởi dòng lũ

Tại một số tuyến đường ngập ít, người dân vẫn di chuyển bằng xe đạp

Dự kiến 1-2 ngày nữa nước lũ sẽ rút toàn bộ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An (Quảng Nam): Lũ ngập sâu, người dân chèo thuyền trong phố cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO