Hồi âm bài viết “TP. Thanh Hóa: Nhiều sai phạm trong lĩnh vực đất đai ở phường Long Anh”: Báo TN&MT nêu là hoàn toàn có cơ sở

Tuyết Trang| 18/01/2022 16:17

(TN&MT) - Ngày 7/12/2021, Báo Tài nguyên và Môi trường có bài: “TP Thanh Hóa: “Biến tướng” hàng nghìn mét vuông đất cho thuê làm trang trại”. Đến ngày 13/12 tiếp tục có bài “TP Thanh Hóa: Nhiều sai phạm trong lĩnh vực đất đai ở phường Long Anh”. Sau đó, Báo đã nhận được phản hồi từ UBND thành phố Thanh Hóa với nội dung: Sự việc báo nêu là hoàn toàn có cơ sở.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh việc hộ ông Lê Xuân Tứ được UBND xã Hoằng Long, huyện Hoằng Hóa (nay là phường Long Anh, TP. Thanh Hóa) cho thuê 3.377,8m2, trong đó: Diện tích cho thuê 3.150m2; Diện tích đất lưu không 227,8m2 đất sử dụng làm mục đích làm trang trại, nhưng gia đình ông Tứ đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất, đưa vào kinh doanh nhà nghỉ và phòng trọ trên diện tích đất được thuê. Sai phạm đã diễn ra nhiều năm nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Trên diện tích đất được thuê để làm trang trại ông Lê Xuân Tứ đã chuyển sang kinh doanh nhà nghỉ và phòng trọ

Không những thế, xã còn cho 4 hộ gia đình được thuê đất vào mục đích trồng cây hàng năm, nhưng đã tự ý thay đổi mục đích sử dụng đất xây dựng các ki ốt bán hàng. Chính vì thế đã khiến dư luận bức xúc vì đây là những vị trí đắc địa nhất, có giá trị kinh tế cao.

Ngay sau khi Báo phát hành, ngày 7/1/2022, báo đã nhận được Công văn số 117/UBND-QLĐT của Chủ tịch UBND thành phố, Công văn nêu rõ: “Sau khi tiếp thu thông tin phản ánh của Báo. UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban kiểm tra nội dung Báo nêu. Qua kiểm tra nội dung Báo nêu là hoàn toàn có cơ sở. Căn cứ vào kết quả sai phạm nêu trên, UBND thành phố yêu cầu phường Long Anh kiểm điểm tập thể, cá nhân có liên quan..

Để giải quyết dứt điểm nội dung Báo phản ánh, UBND thành phố yêu cầu UBND phường Long Anh chủ trì phối hợp với các phòng ban có liên quan xử lý kiên quyết, khắc phục triệt để các sai phạm theo quy định của pháp luật trước ngày 30/1/2022”.

Báo Tài nguyên và Môi trường hoan nghênh tinh thần tiếp thu và xử lý kịp thời của UBND thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm bài viết “TP. Thanh Hóa: Nhiều sai phạm trong lĩnh vực đất đai ở phường Long Anh”: Báo TN&MT nêu là hoàn toàn có cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO