Hoàng Sa, Trường Sa những bằng chứng lịch sử và pháp lý

09/05/2018 16:36

(TN&MT) - Sáng nay 9/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu, hiện vật với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa...

(TN&MT) - Sáng nay 9/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Nam đã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu, hiện vật với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Triển lãm được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng của huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam.
Các đại biểu tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa – Trường Sa (ảnh Thùy Dung)
Các đại biểu tham quan triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa - Trường Sa. Ảnh: Thùy Dung
Từ năm 2015, tỉnh Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tổ chức triển lãm lưu động đến cấp huyện bằng việc sử dụng bộ bản đồ và tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa do Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cho tỉnh. Đến nay, huyện Phước Sơn là đơn vị thứ 9 của tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm về Trường Sa - Hoàng Sa.
 
Qua các nội dung, hình ảnh tư liệu thể hiện tại triển lãm lần này, một lần nữa khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam về chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam.
 
Thượng tá Nguyễn Quang Vinh - Ủy viên thường vụ, Phó Chính ủy Lữ đoàn 161, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tham dự triển lãm cho biết: Hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam. Thông qua hoạt động triển lãm nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân, đồng thời cũng khẳng định quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc.
Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tổ chức triển lãm lưu động Hoàng Sa – Trường Sa đến cấp huyện (ảnh Thùy Dung)
Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tổ chức triển lãm lưu động Hoàng Sa - Trường Sa đến cấp huyện. Ảnh: Thùy Dung
Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, ông Võ Văn Thơ - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam nhấn mạnh: Bộ bản đồ và tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” bao gồm các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý quan trọng thu thập được từ trong nước và các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc, chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Cho đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức được 78 cuộc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 63 tỉnh, thành phố, 12 điểm đảo, huyện đảo và 23 đơn vị lực lượng vũ trang. Qua đó, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước, kiều bào ta ở nước ngoài trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo; giúp bạn bè quốc tế, trong đó có người dân Trung Quốc, hiểu được sự thật lịch sử, hiểu được mong muốn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân Việt Nam trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông và trong khu vực để phát triển đất nước.
 
Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức thành công 2 cuộc triển lãm tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc (tháng 7/2017) và tại thủ đô Paris của Cộng hòa Pháp (tháng 10/2017).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Sa, Trường Sa những bằng chứng lịch sử và pháp lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO