Môi trường

Hoa hậu Đỗ Thị Hà trình diễn thời trang thân thiện môi trường, lan tỏa thông điệp "Sống xanh"

Khánh Ly 19/11/2023 - 07:51

(TN&MT) - Tối ngày 18/11, tại Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục (TP Hà Nội), Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cùng nhiều em nhỏ đã trình diễn Bộ sưu tập thời trang Sống Xanh. Điểm đặc biệt, các bộ trang phục đều được làm hoàn toàn từ các vật liệu tái chế, với ý nghĩa tạo ra vòng đời mới cho sản phẩm thời trang.

img_7241.jpg
Trong đêm Gala, Hoa Hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà và model nhí Lisa Huyền My - hai Đại sứ thiện chí Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia 2023 trình diễn BST Sống Xanh

Màn trình diễn các bộ sưu tập thời trang từ vật liệu thân thiện môi trường là điểm nhấn trong đêm Gala Sống Xanh, nhằm tổng kết Chương trình Vì môi trường xanh quốc gia 2023 do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cùng Công Ty TNHH beAnn phối hợp tổ chức.

img_7112.jpg
TS. Nhà Văn Trần Văn Miều, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023 phát biểu khai mạc Chương trình

Chương trình năm nay mang thông điệp: Sống xanh, sản xuất xanh, bảo vệ hệ sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, tạo sự phát triển hài hòa, bền vững.

Các mẫu thiết kế trong Bộ sưu tập Sống Xanh lấy cảm hứng từ thông điệp "Scavenged Beauty" (tạm dịch: Vẻ đẹp nhặt được). vẻ đẹp được tạo nên từ vật liệu của các đồ vật đã qua sử dụng tưởng chừng đã bỏ đi lại có thể tái tạo nên một vẻ đẹp mới, một vòng đời mới hữu ích. Chất liệu chính cho bộ sưu tập là chất liệu vải jeans từ những chiếc quần cũ và đĩa CD không dùng, vỏ chai nhựa, đồ chơi cũ của bé, vải bạt, túi nilon...

Theo NTK Yến Ngô, nhóm thiết kế đã tạo nên bộ sưu tập với cảm hứng từ việc tạo nên một vòng đời mới cho các vật dụng này. Và những bộ trang phục này phải thực sự hữu ích chứ không chỉ đơn thuần là mô hình trên sàn diễn có thể ứng dụng hàng ngày.

Không quá khó để tìm thấy những chiếc quần jeans cũ đa dạng màu sắc, kiểu dáng đã lâu không dùng đến cũng như những chiếc đĩa CD cũ đã xếp xó ở góc nhà. Tuy vậy, việc xử lí các vật liệu tái chế sẽ công phu và khó khăn hơn những vật liệu mới rất nhiều, từ việc lấy vải, ráp nối, cắt và định hình... để có thể cho ra đời những bộ trang phục “tuy cũ mà mới”.

img_7188.jpg
Vải jeans từ những chiếc quần cũ, túi nilon được biến tấu thành những bộ váy độc đáo

Ngoài ra chương trình còn giới thiệu 3 bộ sưu tập gồm: BST Fall In Love, BST Baby Angel đến từ nhà beAnn và BST Violet đến từ các nhà thiết kế nổi tiếng ở Hà Nội. Điều đặc biệt, những BST này đều sử dụng từ các chất liệu thân thiện với môi trường nhằm hưởng ứng và lan tỏa thông điệp chính của năm nay.

BST Violet của NTK Phạm Gia Hưng sử dụng chất liệu vải không nilong hoàn toàn tự nhiên. Màu tím của vải có nguồn gốc thiên nhiên, kết hợp xử lí công nghệ cao để đảm bảo bền màu.

BST Thiên thần có màu trắng chủ đạo, do các nhà thiết kế thu gom những quần áo, váy voan cũ của các bạn nhỏ để tái tạo cho chúng một vòng đời mới, hạn chế việc bỏ ra môi trường một lượng quần áo cũ không sử dụng. Ngoài ra, phần vải may mới là chất cotton chất lượng cao, dệt từ sơi bông thiên nhiên kết hợp cùng lớp lót linen hay còn gọi là vải sợi lanh.

Tại đêm Gala, hơn 200 nghệ sĩ, người mẫu nhí đã cùng lan tỏa và truyền tải mạnh mẽ thông điệp Chương trình Vì môi trường xanh Quốc gia năm 2023 của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

img_7251(1).jpg
Nhà thiết kế Yến Ngô đưa ra thông điệp về thời trang bền vững, thân thiện môi trường

Nhà thiết kế Yến Ngô chia sẻ, thông qua hoạt động này, các nhà thiết kế thời trang Việt mong muốn đóng góp đây là hành động thiết thực, góp phần giảm tải một lượng rác thải đáng kể. Mong rằng sau này, các nhà thiết kế tại Việt Nam sẽ sử dụng nhiều hơn nữa những vật liệu tái chế vào các BST sản xuất hàng loạt của mình. Từ đó, hình thành thị trường mới và nhân rộng xu hướng “tạo vòng đời mới” cho những vật liệu cũ tới đông đảo người dân. Sau Sống Xanh, nhiều nhà thiết kế khác cũng sẽ tiếp tục cống hiến đồng hành cùng các hoạt động ý nghĩa cộng đồng, và vật liệu tái chế sẽ được nhân rộng sử dụng phổ biến rộng rãi hơn nữa trong đời sống hàng ngày.

img_7124.jpg
GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN tặng Bằng chứng nhận đồng hành và lan tỏa truyền thông cùng Chương trình cho Hoa hậu Đỗ Thị Hà, diễn viên Thanh Hương, ca sĩ - diễn viên điện ảnh Will

img_7142.jpg
Đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức Chương trình nhận Bằng chứng nhận đồng hành

Tại sự kiện, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã trao bằng chứng nhận đồng hành cùng Chương trình Vì môi trường xanh quốc gia 2023 cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế, nhà sản xuất và các nghệ sĩ nhí.

Hội cũng vinh danh 18 bạn nhỏ có thành tích tốt nổi bật trong học tập, hoạt động xã hội đặc biệt các hoạt động bảo vệ môi trường là Sứ Giả Vì Môi Trường Xanh Quốc Gia 2023 trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Đỗ Thị Hà trình diễn thời trang thân thiện môi trường, lan tỏa thông điệp "Sống xanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO