Hỗ trợ thiết bị khám sức khỏe lưu động cho người dân xã Sơn Lôi

Khải Minh| 18/02/2020 09:54

(TN&MT) - Để hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc), Bệnh viện Phổi Trung ương đã chuyển giao xe chụp X-quang kỹ thuật số lưu động cho địa phương.

Chiều 17/2/2020, tại Trạm y tế xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) đã diễn ra lễ tiếp nhận xe chụp X-Quang lưu động do Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ cho công tác khám bệnh trên địa bàn.

Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ xe chụp X-Quang kỹ thuật số lưu động cho Trạm Y tế xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc). Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên Nguyễn Tuấn Minh cho biết, với thiết bị xe chụp X-Quang lưu động do Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ, địa phương sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để phục vụ công tác khám sức khỏe lưu động cho người dân trên địa bàn.

Đây là một trong những thiết bị rất thuận tiện giúp các nhân viên y tế xử lý các vấn đề phát sinh tại chỗ, từ đó phát hiện những tổn thương sớm để có những phương án điều trị hiệu quả nhất cho người dân.

Quá trình vận hành, khám bệnh của xe X Quang lưu động sẽ được ê kíp các bác sỹ của Bệnh viện Phổi Trung ương thực hiện.

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, xe chụp X-quang lưu động do Bệnh viện Phổi Trung ương hỗ trợ cho địa phương là xe chuyên dụng có hệ thống thiết bị khử khuẩn tốt, kỹ thuật số hiện đại, đọc phim tự động và trí tuệ nhân tạo được gắn trên xe với khả năng phát hiện bệnh phổi và những vấn đề liên quan đường hô hấp ở mức cao.

Xe chụp X-quang lưu động còn có hệ thống truyền dẫn xuống Bệnh viện Phổi Trung ương, vì thế dù khoảng cách xa, các bác sỹ vẫn biết được kết quả.

Bên cạnh hỗ trợ xe chụp X-quang lưu động, Bệnh viện Phổi Trung ương còn hỗ trợ cho người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên xe cứu thương để kịp thời đối phó, đưa đón các trường hợp cấp cứu kịp thời; cung cấp nhiều tờ rơi với nội dung về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra.

Thời gian tới, Bệnh viện Phổi Trung ương tiếp tục hỗ trợ về kỹ thuật, vật tư y tế như khẩu trang, thuốc sát khuẩn, bảo hộ y tế... để chung tay đẩy lùi dịch bệnh tại địa phương. Đây là những việc làm rất ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay, góp sức cùng tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và huyện Bình Xuyên nói riêng phòng chống, ngăn chặn Covid-19 lây lan trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ thiết bị khám sức khỏe lưu động cho người dân xã Sơn Lôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO