Hỗ trợ hệ thống giáo dục tăng cường ứng phó trước thách thức của BĐKH

11/12/2014 00:00

(TN&MT) - Dự án "Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững" được đánh giá là dự án quan trọng, hỗ trợ hệ thống giáo dục tăng cường khả năng ứng phó trước...

(TN&MT) - Dự án "Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững" do tổ chức UNESCO phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện được đánh giá là dự án quan trọng nhằm hỗ trợ cộng đồng địa phương và toàn hệ thống giáo dục Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó trước những thách thức của biến đổi khí hậu, thảm họa và mất đa dạng sinh học.
   
 Dự án đã tiến hành tập huấn bộ công cụ đánh giá các rủi ro thảm họa tại 5 trường tiểu học
   
  Từ tháng 8/2013 đến nay, dự án đã tiến hành tập huấn bộ công cụ đánh giá các rủi ro thảm họa và mối đe dọa trong nhà trường tại 5 trường tiểu học thường chịu ảnh hưởng của thiên tai ở Thừa Thiên-Huế là Thanh Toàn (Hương Thủy), Số 1 Hương Vinh (Hương Trà), Hương Long (thành phố Huế), Phú Mậu 1 (Phú Vang), Quảng Lợi (Quảng Điền).
   
  Dự án đã tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho cộng đồng về biến đổi khí hậu và thảm họa thiên tai; hướng dẫn sử dụng bộ công cụ đánh giá các rủi ro thảm họa và mối đe dọa trong nhà trường để xây dựng kế hoạch phòng ngừa thảm họa nhà trường.
   
Nhật Thu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ hệ thống giáo dục tăng cường ứng phó trước thách thức của BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO