Hồ cốc lãng mạn tuyệt vời giữa biển và trời

Lê Khanh| 23/12/2019 18:38

(TN&MT) - Đặt bàn chân trần trên cát mịn nguyên sinh, ngắm những con thuyền kéo lướt phía xa mép biển; trước mặt là ánh bình minh đỏ ối phía chân trời, sau lưng là rừng nguyên sinh và những Gabunglau nép mình giữa rừng phi lao xanh thẳm, bao nhọc nhằn tan biến hết. Chỉ còn lại cái lãng mạn của tâm hồn giữa biển và rừng trong trẻo thanh bình say đắm lòng du khách.

Những “lều tranh” cho những gia đình sát biển Hồ Cốc

Tạm biệt thành phố biển Vũng Tàu ồn ào náo nhiệt, chúng tôi “phượt” đến Hồ Cốc sau chặng đường 70 km về phía Đông. Trước mắt chúng tôi là biển Hồ Cốc hoang sơ, lãng mạn đến lạ kỳ. Cô nhân viên khách sạn Hồ Cốc bảo: “Nếu chọn sự lãng mạn, hít thở không khí nguyên sinh, trong lành thì đến Hồ Cốc chúng em. Hồ Cốc luôn giang rộng vòng tay đón du khách thập phương, đặc biệt những người không thích ồn ào náo nhiệt nhưng lại thích ngắm biển thanh bình, hít hà khí hậu trong lành, và rừng đồi, cây cối nguyên sinh”.

Biển Hồ Cốc không giống như Vũng Tàu vào cuối tuần đông nghẹt khách, càng không giống biển Nha Trang “hoẳm sâu” và lòng đất; biển Hổ Cốc trải dài như tấm thảm chạy dọc mép sóng. Có một điều ai cũng cảm giác hài lòng là đặt chân trần trên cát mà không bị vỏ hà, vỏ ốc nát “đâm, chọc” vào chân. Biển Hồ Cốc mịn màng đến vô cùng.

Lần đầu tiên đến Hồ Cốc với tư cách là “dân phượt”, anh Vũ Nguyên Lê chia sẻ: “Tôi người dân Vũng Tàu nhưng đây là lần đầu tiên đến Hồ Cốc. Tôi cứ nghĩ biển Vũng Tàu là “nhất”, nhưng không, đến Hồ Cốc với thấy được nét đẹp nguyên sinh của biển, cây cối và đồi núi. Tôi sẽ để dành tiền để đi khám phá những nơi nguyên sinh như Hồ Cốc, Hồ Tràm chứ không đi bar như trước đây nữa. Thực sự Hồ Cốc đã níu giữ chân tôi.

Hồ Cốc về đêm càng lặng lẽ. Ngay sát biển là những Ga-bung-lau sang trọng. Đây là những ngôi nhà thiết kế giành riêng cho những gia đình từ phương xa tới. Ngồi trong căn  nhà này, có thể quan sát mặt biển Hồ Cốc phía trước rộng khoảng 3km. Sáng sớm tinh sương, khi mặt trời đỏ ối phía chân trời, những du khách có tâm hồn lãng mạn không quên đem máy ảnh ra chụp sóng biển và những ghe thuyền chài lưới phía xa.

Đêm về, biển Hồ Cốc tĩnh lặng đến lạ kỳ. Đi trên con đường gạch đỏ hai bên cỏ mịn màng chạy uốn lượn sát mép biển dưới hàng bóng điện vàng lung linh, bao ưu phiền tan biến hết, đọng lại trong tim là sự xúc động và đắm mình giữa thiên nhiên biển, trời, và cảnh vật nguyên sinh.

Có một điều luôn làm du khách yên tâm đến đây du lịch là công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho khác. Tất cả các khu nhà đều có bảo vệ gác nghiêm ngặt và sẵn sàng xử lý mọi tình huống bất trắc xảy ra.

Cuối năm, biển Hồ Cốc càng lãng mạn lạ kỳ. Trời se se lạnh, sóng biển lặng lẽ vỗ về ập vào bờ cát. Nếu ai đã một lần đến Hồ Cốc dù chỉ một lần thôi cũng không thể nào quên phong cảnh hữu tình và thơ mộng, hiện đại mà nguyên sinh ở chốn biển này.

Xích đu trên cát

Ngắm khối nhà cao tầng khu du lịch Hưng Phong từ Hồ Cốc

Rừng nguyên sinh phía sau sóng biển

Ngắm hoàng hôn sớm trên biển Hồ Cốc

Ghe lưới phía xa

Lãng mạn giữa biển và trời

Con đường lãng mạn

Hồ nước ngọt bên biển

 

Kỷ niệm một chuyến đi

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồ cốc lãng mạn tuyệt vời giữa biển và trời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO