Hậu Giang: Tích cực hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid - 19 vượt qua khó khăn

Lê Hùng| 19/06/2021 16:18

(TN&MT) - Trong thời gian qua các Sở, ban ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp các công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất.

Các cơ quan, đơn vị chức năng tỉnh Hậu Giang đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid – 19

Nhiều chính sách hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp

Theo Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, trong thời gian qua ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã làm cho các hoạt động kinh doanh truyền thống của nhiều công ty, doanh nghiệp bị chậm lại. Do đó mới đây Sở Công thương cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các sàn giao dịch thương mại điện tử, xây dựng website, chuyển đổi số, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa.

Cùng với đó, trong năm 2021 Sở Công thương tỉnh Hậu Giang tiếp tục phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương triển khai đề án ứng dụng giải pháp bán hàng thông minh cho các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn tỉnh; đồng thời hỗ trợ 20 phần mềm quản lý bán hàng thông minh cho 20 cửa hàng bán lẻ, hợp tác xã và doanh nghiệp.

Thông tin với phóng viên, ông Nguyễn Phong Minh, Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang cho rằng, hiện nay Ban Quản lý đang phối hợp với các ban, ngành hữu quan, các địa phương trong tỉnh đề ra nhiều kế hoạch, phương án cụ thể hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất; đồng thời tăng cường công tác vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh Covid -19.

Song song với đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang cũng tập trung thực hiện công tác quản lý, giám sát nhiệm vụ bảo vệ môi trường tại các công ty, doanh nghiệp; tiếp tục phát động đoàn viên, thanh niên, người lao động tích cực tham gia phong trào chống rác thải nhựa, hạn chế dùng ống hút nhựa, thìa, nĩa, hộp xốp thức ăn dùng một lần, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp trong các khu công nghiệp.

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bị thiệt hại bởi dịch Covid-19, góp phần giúp cho người nộp thuế ổn định sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn, ngành thuế Hậu Giang đã và đang tập trung triển khai các nội dụng của Nghị định số 52/2021/NĐ-CP của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Anh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nay cùng với việc tập trung rà soát, phân loại những người nộp thuế bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 thì Cục Thuế tỉnh Hậu Giang còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ để người nộp thuế tiếp cận và hiểu rõ phạm vi, đối tượng, thời hạn, trình tự, thủ tục chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021; đồng thời, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện gia hạn thuế theo phương thức điện tử.

Đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng đang có những chính sách hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thông tin với phóng viên, bà Lê Thị Hằng, Trưởng phòng Dịch vụ marketing Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh Hậu Giang cho biết, để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Agribank đã thực hiện nhiều đợt giảm phí dịch vụ và cơ cấu nợ, miễn giảm lãi suất cho khách hàng.

Còn theo đại diện Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Chi nhánh Hậu Giang cho biết, hiện toàn hệ thống Vietinbank đang có nhiều chương trình ưu đãi hỗ trợ cho khách hàng giảm bớt khó khăn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt trong các chương trình này đều hướng đến mục tiêu không dùng tiền mặt trong các giao dịch.

Hiện nay ngoài thay đổi phương thức bán hàng để thích ứng với dịch bệnh, Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, Hậu Giang cũng tích cực triển khai phong trào chống rác thải nhựa

Đẩy mạnh Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn

Là trung tâm tỉnh Hậu Giang, do đó TP. Vị Thanh là nơi có nhiều cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại- dịch vụ đang hoạt động. Thông kê từ ngày chức năng TP. Vị Thanh cho thấy, hiện nay trên địa bàn thành phố có tổng cộng hơn 6.000 cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Thông tin với phóng viên, ông Lê Quốc Triều, Phó trưởng phòng Phòng Kinh tế TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cho biết, trong thời gian qua do dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp. Nhằm giúp các cơ sở, doanh nghiệp vượt qua khó khăn TP. Vị Thanh đã và đang đang tập trung thực hiện các giải pháp vừa thúc đẩy lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển, vừa phòng dịch Covid-19.

Theo ông Lê Quốc Triều, một trong những giải pháp được các cơ quan, đơn Vị TP. Vị Thanh tập trung triển khai thực hiện đó là đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; đồng thời hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp thay đổi hình thức bán hàng truyền thống. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng; thúc đẩy hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn thành phố tiếp tục có bước phát triển.

Cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền những cơ sở, doanh nghiệp trên ở TP. Vị Thanh cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng vừa đảm bảo cung cấp hàng hóa kịp thời đến khách hàng, vừa thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Trung Hiếu, Giám đốc Siêu thị Co.opMart Vị Thanh, Hậu Giang cho biết: "Để chia sẻ những khó khăn cùng người dân, toàn hệ thống Siêu thị Co.opMart đều thực hiện chính sách bình ổn giá, giải cứu các mặt hàng nông sản cho nông dân; đồng thời có những giải pháp, phương án kinh doanh trong mùa dịch, nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn về giá 0 đồng cho khách hàng”.

Ông Trần Trung Hiếu cho rằng, ngoài phương thức bán hàng truyền thống thì những tháng gần đây Siêu thị Co.opMart đã tăng cường dùng công nghệ để bán hàng trên nhiều kênh như website, facebook, zalo, online, điện thoại... để hạn chế tối đa việc đi lại của khách hàng, góp phần phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh.

Cũng theo ông Trần Trung Hiếu, ngoài việc thay đổi phương thức bán hàng, bình ổn giá, Siêu thị Co.opMart Vị Thanh cũng đang tích cực triển khai phong trào chống rác thải nhựa thông qua việc nhân rộng hình thức dùng lá chuối tươi bao gói thực phẩm, thay túi nilon thông thường bằng túi nilon tự hủy, góp phần bảo vệ môi trường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Tích cực hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch Covid - 19 vượt qua khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO