Đất đai

Hậu Giang: Quy định mới về hạn mức giao, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất

Lê Hùng 08/10/2024 - 14:06

(TN&MT) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Quyết định số 34/2024/QĐ-UBND về việc Quy định hạn mức giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

a-lm5.jpg
UBND tỉnh Hậu Giang quy định cụ thể về hạn mức giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh

Theo đó, hạn mức giao đất nông nghiệp đối với đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản cho cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh là 03 ha cho mỗi loại đất; đất trồng cây lâu năm 10 ha; đất rừng sản xuất là rừng trồng 30 ha. Đối với cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản thì tổng hạn mức giao đất 05 ha; trường hợp được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì hạn mức đất trồng cây lâu năm 05 ha; trường hợp được giao thêm đất rừng sản xuất là rừng trồng thì hạn mức giao đất rừng sản xuất 25 ha. Còn đối với hạn mức giao đất chưa sử dụng để trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản cho cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp 03 ha cho mỗi loại đất; đất trồng cây lâu năm 10 ha; đất trồng rừng sản xuất 30 ha.

Quyết định này cũng quy định cụ thể về hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản cho cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp là 45 ha cho mỗi loại đất; đất trồng cây lâu năm là 150 ha; và đất rừng sản xuất là rừng trồng là 450 ha. Còn hạn mức công nhận đất ở tại đô thị là 200m2 và đất ở tại nông thôn là 300m2; hạn mức giao đất ở cho cá nhân ở đô thị là 200m2 và nông thôn là 300m2. Riêng hạn mức giao đất xây dựng cơ sở tôn giáo, trụ sở của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc và công trình tôn giáo hợp pháp khác không quá 5.000m2.

Cũng theo Quyết định này, UBND tỉnh Hậu Giang còn quy định đối tượng áp dụng là cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về đất đai; tổ chức, tổ chức tôn giáo và tổ chức tôn giáo trực thuộc; cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước người là công dân Việt Nam; cộng đồng dân cư trong nước đang sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc quản lý, sử dụng đất; đồng thời, quy định về các giấy tờ khác về quyền sử dụng đất có trước ngày 15/10/1993 đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư đang sử dụng đất; các trường hợp không áp dụng hạn mức giao đất ở cho cá nhân; điều khoản chuyển tiếp.

Quyết định số 34/2024/QĐ-UBND này có hiệu lực kể từ ngày 14/10/2024 và thay thế cho Quyết định số 32/2014/QĐ-UBND ngày 12/11/2014 của UBND tỉnh Hậu Giang quy định hạn mức công nhận đất ở đối với thửa đất có vườn, ao; Quyết định số 33/2014/QĐ-UBND ngày 12/11/2014 của UBND tỉnh quy định hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân; và Quyết định số 34/2014/QĐ-UBND ngày 12/112014 của UBND tỉnh quy định hạn mức giao đất trống, đất có mặt nước chưa sử dụng trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở TN&MT, UBND huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện Quyết định này nếu có phát sinh vướng mắc các, sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố gửi báo cáo về Sở TN&MT tổng hợp tham mưu UBND tỉnh Hậu Giang xem xét, quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Quy định mới về hạn mức giao, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO