Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp Kinh tế - Thương mại lớn của Thủ đô

PV| 08/10/2020 13:58

(TN&MT) - 9 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – CTCP (Hapro), đơn vị thành viên Tập đoàn BRG đã nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, Hapro đã khẳng định bản lĩnh một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong điều kiện không còn vốn của Nhà nước.

Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

Giữ niềm tin tuyệt đối vào sự chỉ đạo trực tiếp của Madame Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga cùng HĐQT Hapro, tất cả các hoạt động của Tổng Công ty trong dịch Covid - 19 đều được đảm bảo an toàn. Đặc biệt, mục tiêu đảm bảo sức khỏe và giữ được việc làm cho người lao động luôn được Ban Lãnh đạo chú trọng và đặt ở vị trí ưu tiên. Tuy còn rất nhiều khó khăn, nhưng tất cả các đơn vị trong Tổng Công ty đều nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường. 

Trên cơ sở những định hướng lớn và mục tiêu cụ thể trở thành Công ty chủ lực của Tập đoàn BRG trong lĩnh vực xuất khẩu. Thời thời gian qua, với thế mạnh xuất khẩu sẵn có, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, Ban lãnh đạo Hapro đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì kim ngạch xuất khẩu, giữ vững thị trường nước ngoài, cơ cấu và đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty theo hướng tinh giản, an toàn, hiệu quả.

Cụ thể, Hapro thường xuyên kết nối thông tin với các doanh nghiệp nước ngoài, củng cố các mối liên hệ với các đại sứ quán, cơ quan ngoại giao, cơ quan thương vụ của Việt Nam tại các nước trong việc giúp đỡ, kết nối Tổng công ty với các khách hàng, đưa ra những tư vấn cụ thể, thiết thực về thị hiếu, xu hướng tiêu dùng của nước sở tại, từ đó thúc đẩy đưa hàng hóa vào thị trường quốc tế; chủ động tạo nguồn hàng xuất khẩu thông qua công tác đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu, nhà máy chế biến hàng nông sản…

Hapro luôn chủ động tạo nguồn hàng cho hoạt động xuất khẩu nhiều năm qua.

Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm nông sản thế mạnh của Việt Nam như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, dược liệu …tại một số hội chợ lớn, điển hình như tham gia Gulfood Dubai 2020 cũng được Hapro tăng cường để đẩy mạnh xuất khẩu nông sản Việt Nam ra thị trường gần 80 nước và khu vực trên thế giới trong những ngày đầu của dịch Covid-19. Khi tình hình dịch bệnh trở phức tạp hơn, các đơn vị kinh doanh xuất khẩu thuộc Hapro đã nhanh chóng thích nghi và linh động thay đổi phương thức giao thương truyền thống sang trực tuyến. Hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho Hapro. Đồng thời, Tổng công ty đã nhanh chóng tiếp cận thông tin và tận dụng các cơ hội đầy tiềm năng từ Hiệp định CPTPP, EVFTA nhằm thúc đẩy hoạt động xuất khẩu.

Công tác xúc tiến thương mại quốc tế để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu luôn được Ban Lãnh đạo Hapro quan tâm, chú trọng.

Những giải pháp toàn diện nêu trên đã giúp chuỗi cung ứng hàng hóa phục vụ xuất khẩu của Hapro thời dịch bệnh không bị đứt gãy. Ngược lại, Tổng công ty vẫn luôn khẳng định được uy tín và vị thế thương hiệu Hapro đối với các đối tác, bạn bè quốc tế. Qua đó, quảng bá thương hiệu BRG gắn liền với xuất khẩu (BRG Export), góp phần nâng cao vị thế thương hiệu BRG tại thị trường nước ngoài.

Đồng bộ các giải pháp…

Hapro được Bộ Công thương công nhận là Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 với 03 mặt hàng xuất khẩu chủ lực: Hạt điều; Hạt tiêu; Gạo.

Xác định tiềm năng phát triển của thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, song song với việc phát triển hoạt động xuất khẩu, thực hiện chủ trương của Tập đoàn BRG về việc chuẩn hóa chuỗi bán lẻ, Tổng công ty đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh hệ thống thương mại nội địa, tiếp tục phát triển chuỗi siêu thị theo hướng nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ và nguồn hàng hóa đa dạng, phong phú. Cùng các thương hiệu bán lẻ khác thuộc hệ thống siêu thị BRGMart như: Intimex, Seikamart Fujimart, một năm trở lại đây, Hapro đã tiến hành nâng cấp, chuẩn hóa toàn bộ chuỗi siêu thị/minimart mang thương hiệu Haprofood/BRGMart; qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và xứng đáng với sự tin yêu của người dân thủ đô cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, chuỗi siêu thị/minimart thuộc BRGMart đã chủ động triển khai hàng loạt hoạt động thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trong việc đảm bảo an sinh xã hội và trách nhiệm với cộng đồng. Điển hình như chương trình chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu gặp khó khăn về đầu ra sản phẩm; kế hoạch dự trữ và chung tay cùng chính quyền các địa phương cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn; khẩn trương mở các điểm bán hàng lưu động bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người dân khu vực bị cách ly; phân phối khẩu trang 2 lớp vải kháng khuẩn chất lượng cao Hafasco; đưa vào hoạt động 37 siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart nằm tại các vị trí thuận tiện trong các khu dân cư để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô trong thời gian cả nước đang nghiêm túc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội…

Chuỗi siêu thị/minimart Haprofood/BRGMart đã dần trở thành điểm mua sắm tin cậy của người tiêu dùng Thủ đô

Với mục tiêu trở thành một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu tại Hà Nội, thời gian tới, Hapro sẽ tập trung củng cố và phát triển một số chuỗi cửa hàng dịch vụ mang thương hiệu của Tổng Công ty như chuỗi cửa hàng kinh doanh miễn thuế; chuỗi cửa hàng ăn uống dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ, Duty Free; Tax Free Shop. Đồng thời, củng cố và phát triển một số mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín trong lĩnh vực sản xuất có thể kể đến như Gốm Chu Đậu; Gạo Hapro Đồng Tháp, Vang Thăng long, Kem Bốn Mùa, Kem Thủy Tạ, sản phẩm Giò của Công ty CP Thực phẩm Hà Nội, may mặc thời trang Hafasco…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp Kinh tế - Thương mại lớn của Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO