Hành động xanh nhân “Ngày Trái Đất 2018”

22/04/2018 22:06

(TN&MT) - Sáng ngày 22-4, gần 100  tình nguyện viên Việt Nam và người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam đã cùng tham gia ngày hội dọn rác quanh khu vực Hồ Gươm do tổ chức Việt Nam Sạch và Xanh phát động nhằm hưởng ứng Ngày Trái Đất 2018.  

anh 3 1 1

         
Ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã hào hứng xếp hàng dài dưới chân Tràng Tiền Plaza để tham gia chương trình. Mỗi người sẽ được phát áo thun của chương trình, một  bao tải to đựng rác, găng tay và một chiếc kẹp để có thể bắt đầu công việc làm sạch môi trường.

Bạn Nguyễn Thu Trang- Sinh viên trường Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui khi tham gia dọn rác và được mọi người  ủng hộ nhiệt tình. Nhờ hoạt động này mà không ít người dân đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường cùng nhắc nhở những người xung quanh vứt rác đúng nơi quy định.”  

Chị Đào Thị Phương – phụ huynh tham gia chương trình chia sẻ: “ Bản thân mình tham gia chương trình với mục đích làm cho môi trường trong sạch hơn, tươi đẹp hơn. Mình cho các con cùng tham gia nhặt rác để các con sẽ thấy thành quả của mình giúp ích cho xã hội và từ đó hình thành kỹ năng sống tốt cho các bé”.

Sau gần 4h thu gom và làm sạch khu vực quanh hồ, rác thải đã được các nhóm tình nguyện viên thu gom vào các bao tải và mang về địa điểm tập kết bàn giao cho đơn vị xử lý rác thải ở thành phố Hà Nội tiêu hủy và tái chế. Theo kết quả của Ban tổ chức thông báo, trong sáng hôm nay đã thu về 149kg rác thải và chủ yếu là rác thải nhựa.

Với chủ đề của Ngày Trái Đất năm nay là “Chấm dứt ô nhiễm rác thải nhựa” vì vậy sự kiện dọn rác hôm nay hứa hẹn sẽ lan tỏa hơn nữa những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường ở Việt Nam xanh- sạch- đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành động xanh nhân “Ngày Trái Đất 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO