Hàng vạn du khách thập phương tham quan Lễ hội chùa Thầy

23/04/2018 00:41

(TN&MT) - Lễ hội chùa Thầy được tổ chức trong 3 ngày tại xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội. Trong 3 ngày chính hội, thắng cảnh chùa Thầy không thu phí tham quan để thể hiện sự hiếu khách.

1
Đầu năm 2018 đến nay, ước tính có khoảng 75.000 du khách đã đến với chùa Thầy. Mặc dù, 3 ngày chính hội khách đến đông nhất nhưng không thu tiền vé để tạo cho du khách sự thoải mái. Sắp tới đây, chúng tôi dự định sẽ tiến tới việc miễn phí vé tham quan.
2
Với phương châm chuyên sâu về tôn vinh giá trị đặc sắc của di sản văn hóa phi vật thể Lễ hội chùa Thầy, huyện Quốc Oai chú trọng phục dựng nguyên bản theo sử sách, dân gian các nghi thức tế, rước trong ngày lễ Mục Dục (5/3 âm lịch) và lễ Tạ Thánh (7/3).
HNM 8506
Ngoài ra, huyện Quốc Oai sẽ từng bước đầu tư, khôi phục trang phục tế lễ truyền thống mang dấu dấn đặc trưng của mỗi thôn có nhiệm vụ thực hiện các nghi thức trong Lễ hội.
5
Bên cạnh phần lễ, phần hội khôi phục những yếu tố truyền thống về vui chơi, lao động sản xuất của người dân bản xứ như trình diễn múa rối nước, các trò chơi truyền thống của người Sài Sơn như đá cầu, bắt trạch trong chum, bịt mắt bắt dê, vật, bịt mắt đập niêu, kéo co… Du khách đến lễ hội chùa Thầy còn được trải nghiệm làm bánh gai, bánh gio đặc sản nổi tiếng của chùa Thầy.
IMG 2595
Mùa lễ hội chùa Thầy năm 2018, nhằm tạo cho du khách cảm giác thư thái, phấn khởi, thoải mái khi tham gia lễ hội; UBND huyện đã triển khai đồng loạt một số công việc như sắp xếp lại bãi đỗ xe, phân luồng giao thông, cấm tuyệt đối xe ô tô đi vào khu vực lễ hội, tránh gây ùn tắc, cản trở giao thông. 
7
Giao thông thuận lợi tạo điều kiện cho đoàn tế, rước của các thôn khi rước Thánh từ chùa ra và từ Quán về; du khách có không gian chiêm ngưỡng, theo dõi từng đoàn rước, không bị chen lấn, xô đẩy.
6
Lễ hội Di tích Quốc Gia đặc biệt chùa Thầy 2018 với nhiều hoạt động tín ngưỡng, văn hoá nghệ thuật
8
Phục dựng nguyên bản theo sử sách, dân gian các nghi thức Lễ tạ Thánh
9
Mỗi thôn sẽ phục dựng trang phục và nghi thức rước kiệu trong Lễ tạ Thánh
10
Ngoài ra, Lễ hội diễn ra các trò chơi dân gian như bịt mắt đập niêu
11
Bịt mắt bắt vịt thu hút đông đảo du khách thập phương tham quan Lễ hội
12
Do ý thức một số du khách tham quan đã vứt rác, chai nhựa xuống hồ gây ô nhiễm môi trường và cảnh quan Lễ hội
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn du khách thập phương tham quan Lễ hội chùa Thầy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO