Hàng nghìn người dân thích thú ngắm hoa anh đào giữa lòng Thủ đô

31/03/2019 08:34

(TN&MT) - Nhằm tăng cường giao lưu văn hóa giữa hai dân tộc Việt Nam – Nhật Bản, UBND Thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đồng tổ chức “Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019” từ ngày 29 – 31/3/2019 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ. Lễ hội đã thu hút đông đảo sự tham gia của người dân Thủ đô.

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 là năm thứ 4 Công ty AIC cùng các đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện được đông đảo nhân dân 2 nước và du khách quốc tế chào đón. Thông qua sự kiện, tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam – Nhật Bản ngày một phát triển, hiểu biết nhau hơn. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần nâng cao tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa dân tộc 2 nước.

Sự kiện này, người dân Thủ đô có thêm cơ hội hiểu biết về con người, những nét văn hóa và vẻ đẹp đặc trưng của đất nước mặt trời mọc. Lễ hội năm nay, Ban tổ chức đã giới thiệu 20.000 cành, cây hoa anh đào các loại của Nhật Bản được trang trí bên cạnh một số loài hoa của Việt Nam.

Lễ hội được tổ chức vào những ngày cuối tuần, tại phố đi bộ Hồ Gươm đã thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước tới tham qua không gian Lễ hội.

Hình ảnh PV Báo Điện tử TN&MT ghi vào tối ngày 30/3/2019:

1
Tối ngày 30/3, hàng nghìn người dân Thủ đô kéo về khu vực phố đi bộ Hồ Gươm tham dự lễ hội hoa anh đào Nhật Bản
2
Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ nơi diễn ra Lễ hội, người dân chen nhau để được tận mắt ngắm những cành hoa anh đào đến từ đất nước mặt trời mọc
3
Những chiếc điện thoại tích hợp công nghệ camera độ nét cao được người dân ghi lại những hình ảnh tại Lễ hội
4
Lễ hội hoa anh đào thu hút đông đảo du khách nước ngoài 
5
Lễ hội diễn ra vào dịp cuối tuần nên rất đông các em nhỏ được phụ huynh đưa đi tham quan phố đi bộ và tận hưởng không gian Lễ hội
6
7
8
Hàng nghìn người dân đứng kín khu vực trước cổng chính vào Lễ hội
9
Theo người dân cho biết: "Lễ hội hoa anh đào năm nay được tổ chứ quy mô hơn và phân bổ các loại hoa theo từng khóm  theo chủ đề riêng. Lễ hội không chỉ có hoa anh đào đến từ đất nước mặt trời mọc mà còn có sự tham gia của các loài hoa của Việt Nam"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người dân thích thú ngắm hoa anh đào giữa lòng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO