Hàng nghìn người dân ngắm hoa anh đào giữa Thủ đô Hà Nội

24/03/2018 13:59

(TN&MT) - Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với chuỗi các hoạt động giao lưu, giới thiệu văn hóa phong phú.

Năm nay, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2018 trưng bày, giới thiệu 50 cây, 10 nghìn cành hoa anh đào cùng một số loài hoa của Việt Nam. Hoạt động trưng bày, giới thiệu hoa anh đào, hoa, cây cảnh Việt Nam được thực hiện bởi các nghệ nhân Nhật Bản, phối hợp Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội. Có tổng cộng 12 tiểu cảnh về văn hóa Nhật Bản và Việt Nam được tạo ra từ sự kết hợp giữa hoa anh đào và các loại hoa Việt Nam. Ban Tổ chức bảo đảm 100% hoa trưng bày là hoa thật. Đặc biệt, nhân dịp này phía Nhật Bản sẽ trao tặng và trồng 200 cây hoa anh đào tại Công viên Hòa Bình. Trong lễ trao tặng sẽ có sự hiện diện của hai người đẹp đến từ Nhật Bản là Hoa hậu hoa Anh đào 2018, Công chúa hoa Anh đào 2018.

1
Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2018 thu hút đông đảo người dân Thủ đô

Điểm nổi bật của Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản là các tiết mục múa truyền thống yosakoi Nhật Bản của 17 đội, đến từ ba thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Các tiết mục này sẽ đem đến không khí hết sức sôi nổi, với sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên quần chúng.

Bên cạnh đó, Lễ hội diễn ra các hoạt động giới thiệu văn hóa Nhật Bản tại khu vực nhà Bát Giác, với 16 gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản về trà đạo, cờ vây, cờ tướng, gắp giấy, xe ô-tô đồ chơi điều khiển từ xa, câu bóng yoyo bằng cần câu, trò chơi trading card game TCG, mặc thử kimono và yukata, gian giới thiệu về du lịch Nhật Bản, gian cung cấp thông tin về du học tại Nhật Bản... Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ là nơi có các hoạt động trình diễn ca trù, đàn bầu... và các loại hình nghệ thuật truyền thống Hà Nội.
Hình ảnh PV Báo TN&MT ghi vào sáng ngày 24/3 tại Lễ hội:

2
Ngay từ sáng, người dân thủ đô kéo về vườn hoa Lý Thái Tổ để ngắm những bông hoa anh đào khoe sắc
3
Lễ hội trưng bày, giới thiệu 50 cây, 10 nghìn cành hoa anh đào cùng một số loài hoa của Việt Nam.
5
Những cành hoa được vận chhuyển và bảo quản theo hướng dẫn của các chuyên gia đến từ Nhật Bản
4
Rất đông các bạn trẻ tới khu trưng bày để lưu lại những hình ảnh bên loài hoa anh đào đến từ Nhật Bản
6
Những người phụ nữ trung tuổi bên những chậu hoa anh đào
12
13
Người dân tham gia Lễ hội cho biết: "Năm nay lượng cây, cành hoa anh đào trưng bày nhiều hơn năm trước và quy mô tổ chức với nhiều không gian vui chơi nên thu hút đông đảo người dân tham gia".
 
7
Duyên đáng cùng bộ trang phục truyền thống của người dân Nhật Bản bên cành hoa anh đào
8
Người dân Thủ đô hào hứng như đang được trải nghiệm trong vườn ngay tại đất nước Nhật Bản
9
Hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc giữa trời Thủ đô Hà Nội
10
Khu vực nhà Bát Giác, với 16 gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản về trà đạo, cờ vây, cờ tướng, gắp giấy, xe ô-tô đồ chơi điều khiển từ xa...
11
Lễ hội cũng thu hút du khách quốc tế đến tham quan không gian trưng bày hoa anh đào
14
các tiết mục múa truyền thống yosakoi Nhật Bản của 17 đội, đến từ ba thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng thu hút người dân Thủ đô
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người dân ngắm hoa anh đào giữa Thủ đô Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO